Nông thôn mới

Bình Định: 130 sản phẩm tham gia Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP ở Tuy Phước

Ngô Phong - 13:27 27/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Vừa qua, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024 tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Tham gia phiên chợ có hơn 77 cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh mang đến hơn 130 sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng các địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP của huyện Tuy Phước đã được đánh giá công nhận, để đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương.

Ông Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện - Ảnh LNVN

Ông Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết: “Huyện Tuy Phước là huyện có nhiều sản phẩm đặc trưng phong phú, đa dạng. Trong thời gian qua có nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao, tuy nhiên khả năng tiêu thụ sản phẩm và sự tiếp cận thị trường của các cơ sở sản xuất chưa được xứng tầm với sản phẩm cũng như cơ hội lớn để sản phẩm vươn xa. Việc tổ chức Phiên chợ là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, giao lưu, trao đổi sản phẩm, nhằm kết nối với các thị trường ngoài tỉnh để mở rộng thị trường, tìm hướng đi mới giúp sản phẩm OCOP của huyện Tuy Phước bay xa trong và ngoài nước, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, đạt mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao”.

Khách tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đạt chuẩn OCOP - Ảnh LNVN

Mặt hàng các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP được trưng bày giới thiệu tại phiên chợ năm nay khá phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp bắt mắt, thể hiện sự đầu tư bài bản, tâm quyết của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Tuy Phước, cùng sự góp mặt một số sản phẩm OCOP của thành phố Quy Nhơn, huyện Phù Cát, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn.

Bà Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hưng bên gian hàng sản phẩm đặc trưng của xã - Ảnh LNVN

Chia sẻ về những sản phẩm đặc trưng của địa phương mang đến phiên chợ, bà Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hưng cho biết: "Sản phẩm địa phương giới thiệu tại phiên chợ là những sản phẩm chủ lực của xã như bánh tráng, bánh xèo, trầm hương... Chúng tôi mong muốn từ phiên chợ này, các sản phẩm của địa phương sẽ được lan tỏa rộng rãi đến người tiêu dùng để sản phẩm có cơ hội vươn xa hơn".

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Nam - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cũng chia sẻ thêm: "Thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm qua phiên chợ là đề cao về những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng của các địa phương, hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phồn vinh của đất nước. Song song với việc tổ chức phiên chợ, UBND huyện còn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm năm 2024. Đây là dịp giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nắm bắt được quy trình xét chọn và truy xuất nguồn gốc sản phẩm do chính mình làm ra".

Tin cùng chuyên mục
Tin khác