Xã hội

Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử chuyên về nông sản chất lượng cao

Ngô Chức (Tổng hợp) - 15:35 13/12/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Sự kiện ra mắt sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn. Đây là nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành.

"Chất lượng tốt nhất thị trường; gia tăng giá trị văn hóa; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; giao hàng nhanh nhất" - đó là 4 tôn chỉ mà Sàn nongsan.buudien.vn hướng tới. Sàn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác; từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn.

Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, mở ra cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam, nâng tầm giá trị nông sản Việt, mang lại lợi ích thiết thực cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng; giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền...

“Chúng tôi đã từng ngây ngất chiêm ngưỡng những cây trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi trong rừng già của xã Mồ Sì San - Phong Thổ - Lai Châu hay những câu chuyện về một món miến tỏi đen của những đại gia đình đã nhiều năm nay tâm huyết với sản phẩm bổ dưỡng và đặc biệt này -  ông Nguyễn Trường Giang - Phụ trách HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ - Tôi cũng đã từng chứng kiến sự hân hoan của cha mẹ mình khi nhận được những quả bưởi Đoan Hùng được trồng ở xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Khi đó, quả bưởi hay hộp trà không chỉ mang ý nghĩa trải nghiệm ẩm thực mà nó mang theo cả một nền văn hoá của Chí Đám – Đoan Hùng - Phú Thọ, của Mồ Sì San - Phong Thổ - Lai Châu”.

Chuyển đổi số, mở ra cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam, nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Được biết, sàn thương mại điện tử này không chỉ là một nền tảng giao dịch, mà còn là một hệ thống “cửa hàng trực tuyến” với mạng lưới rộng khắp trên cả nước. Theo tính toán của Vietnam Post, mỗi điểm bán hàng có bán kính phục vụ bình quân 2,67 km và đáp ứng nhu cầu của trung bình 6.259 người. Đây là nền tảng tạo nên hệ thống giao dịch nông sản lớn nhất, nhanh nhất và gần gũi nhất với người dân trên cả nước.

Với lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - Văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ đẩy mạnh sứ mệnh kết nối nông sản và văn hóa. Qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác