Thông tin từ cơ sở

Sơn Động: Nâng cao kiến phát triển kinh tế về nông dân, hội viên nông dân

Hoàng Tính - 09:56 07/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 06/8, Hội Nông dân huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức vòng chung kết Hội thi “Nông dân với chuyển đổi số, kinh tế số và xây dựng nông thôn mới năm 2024”. Hội thi đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho nông dân, hội viên nông dân huyện Sơn Động trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Đến dự Hội thi có lãnh đạo UBND huyện Sơn Động: Ông Đỗ Văn Cầm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; bà Chu Thị Toan - Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Đức Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; bà Tống Thị Hương Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Sơn Động.

Nhiều kiến thức bổ ích đã được truyền tải từ Hội thi nông dân với chuyển đổi số, kinh tế số và xây dựng nông thôn mới. (Ảnh HND Bắc Giang)

Đại diện Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang, Hội Nông dân huyện Sơn Động và 6 đội thi đến từ các xã: Đại Sơn; Yên Định; Lệ Viễn; Long Sơn; Vĩnh An và thị trấn An Châu.

Để được tham gia vòng chung kết, 6 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo cấp xã được Hội Nông dân huyện Sơn Động tổ chức trước đó.

Tham dự vòng chung kết các đội thi đã trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: Phần thi chào hỏi, thi kiến thức và thi tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi các đội thi sẽ giới thiệu các thành viên của đội, thông qua các hình thức: Thơ, ca, hò, vè, sân khấu hoá, kết quả công tác tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị.

Về phần thi kiến thức, các đội thi đã cùng nhau tranh tài trong việc tìm hiểu một số nội dung được quy định trong các văn bản của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nhất là chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, chính quyền số và xây dựng nông thôn mới. Kỹ năng truy cập và sử dụng internet, thư điện tử, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử, dịch vụ công trực tuyến…

Đặc sắc nhất là ở phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã mang đến Hội thi những hoạt cảnh xoay quanh chủ đề chuyển đổi số trong nông dân: Tiểu phẩm “Tiếp cận công nghệ 4.0” của đơn vị xã Lệ Viễn, “Nông dân với chuyển đổi số” của đơn vị thị trấn An Châu”…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 Nhì, 3 Ba cho các đội thi. Giải nhất đã thuộc về đơn vị xã Lệ Viễn (huyện Sơn Động).

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Phần thi bán hàng trên nền tảng số (Ảnh HND Bắc Giang)
Các đội thi đã mang đến những kiến thức từ thực tiễn ở cơ sở (Ảnh HND Bắc Giang)
Các tiểu phẩm được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa giúp người xem dễ hiểu, dễ nhận biết (HND Bắc Giang)
Giải Nhất chung cuộc đã thuộc về xã Lệ Viễn. (Ảnh HND Bắc Giang)

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác