Xã hội

Hòa Bình: Xuất hiện vết nứt dài 500m, 50 hộ dân phải di dời khẩn cấp

Việt Tùng - 13:30 16/09/2024 GMT+7
Chiều ngày 15/9, 50 hộ dân ở xóm Rài, xã Tuân Đạo (Lạc Sơn, Hòa Bình) đã buộc phải di dời khẩn cấp do khu vực đồi Cây Đa (còn gọi là đồi Bái Rài) xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 500m, nhiều đoạn sụt sâu 1m, nguy cơ sạt lở rất cao.

Theo lãnh đạo UBND xã Tuân Đạo, sau khi phát hiện vết nứt dài trên đồi Cây Đa, người dân đã báo cáo lên thôn, xã. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, xã đã cử cán bộ đến hiện trường để nắm bắt, tìm hiểu. Theo đó, trên đồi Cây Đa xuất hiện vết nứt dài khoảng 500m, có chỗ lún sâu 1m, đất nhão, rỉ nước ở chân đồi có nguy cơ sạt lở đất rất cao.

Vết nứt dài khoảng 500m, nhiều chỗ lún sụt tới 1m trên đồi Cây Đa có nguy cơ sạt lở rất cao - Ảnh Ngô Thủy.

Chiều 15/9 UBND xã Tuân Đạo đã tiến hành di dời 50 hộ bị ảnh hưởng ra khu vực an toàn, trong đó 20 hộ có nguy cơ cao đã được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn vào chiều 15/9. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, đã di dời 30 hộ còn lại đến nơi an toàn.

Nguyên nhân của hiện trạng này, theo lãnh đạo UBND xã Tuân Đạo là do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lớn kéo dài trong những ngày qua.

Đồi Cây Đa xã Tuân Đạo (Lạc Sơn, Hòa Bình) xuất hiện nhiều vết nứt lạ, khiến 50 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp - Ảnh Ngô Thủy.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, khu vực xuất hiện vết nứt có 110 hộ sống dưới chân đồi, trong đó có 60 hộ trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp; khu vực nguy cơ cao có khoảng 50 hộ phải di dời.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan chức năng đã tiến hành cắm biển báo, đánh giá tình hình để có những giải pháp kịp thời, tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra./.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác