Sống khỏe

Nồi cháo từ thiện, mang yêu thương đến với người bệnh

Mai Anh - 09:43 29/03/2023 GMT+7
Chiều ngày 26/03, nhóm thiện nguyện Thiên đường Ánh sáng đã tổ chức nấu và phát hơn 500 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang khám và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Để có nồi cháo dinh dưỡng phát cho các bệnh nhân, hàng chục nhân viên trong nhóm thiện nguyện Thiên đường Ánh sáng đã chuẩn bị các nguyên liệu như gạo, thịt, rau, củ quả…từ rất sớm, các nguyên liệu được mua từ người dân, là những thực phẩm sạch, đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Mọi thành viên trong nhóm tự tay gọt rau, củ, nấu cháo, bất kể đó là bạn trẻ tuổi đôi mươi hay thành viên lớn tuổi tuổi.

Nhóm thiện nguyện Thiên đường Ánh sáng rất vui vì đã gửi đến những phần cháo cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Chợ Rẫy

Ông Trần Văn Tuyền trưởng nhóm thiện nguyện Thiên đường Ánh sáng chia sẻ: Chương trình phát cháo thiện nguyện được nung nấu từ khi bản thân tôi là người nằm điều trị và người thân của mình nằm điều trị rồi tôi tiếp xúc với các bệnh nhân ở bệnh viện, tôi nhận thấy có nhiều hoàn cảnh đáng thương, khó khăn mắc bệnh, thậm chí có trường hợp vay tiền để chữa bệnh nên việc ăn uống phải dè sẻn từng đồng một. Do đó, từng bước tôi và nhóm thiện nguyện đã xây dựng ý tưởng và mời gọi các thành viên khác cùng tham gia, đồng thời sẽ cố gắng duy trì những bữa ăn thiện nguyện liên tục hơn trong thời gian tới.

Nồi cháo được nấu xong được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây các thành viên trong nhóm cần mẫn phát cháo cho những bệnh nhân đang điều trị. Các bệnh nhân ở đây mỗi người một hoàn cảnh, ai cũng có một nỗi niềm riêng vì bệnh tật của mình. Nhưng có lẽ những bệnh nhân nghèo nỗi bận tâm còn phải nhân đôi, không chỉ lo chữa bệnh mà còn lo điều kiện kinh tế nữa. Các bệnh nhân đến nhận cháo dinh dưỡng ai cũng vui vì việc làm mang nhiều ý nghĩa này.

Bà Đỗ Thị Hồng thành viên nhóm thiện nguyện vui vẻ  vì được lan tỏa những điều tốt đẹp tới xã hội

Bà Đỗ Thị Hồng, thành viên nhóm thiện nguyện hào hứng: Trong nhóm hầu hết là các bạn tuổi đời còn rất trẻ, người có nhiều thì góp nhiều, có ít thì góp ít, người có của thì góp của, người không có của thì góp công, không có cũng không sao. Miễn sao cả nhóm cùng nhau thiện nguyện từ cái tâm, không tư lợi để lan tỏa những điều tốt đẹp tới xã hội.

"Các bạn dành hết tình cảm, tâm huyết vào việc thiện nguyện nên từng bát cháo đều thơm ngon, sạch sẽ. Khi cầm từng hộp cháo trên tay, tôi cảm nhận được sự ấm áp tình người trong đó" - Cô Hồng chia sẻ thêm.

Chị Nguyễn Hải Tú quê ở Bến Tre đang chăm sóc người nhà điều trị nội trú tại đây chia sẻ: Gia đình nhà xa đi lại khó khăn, điều trị tại đây được các bác sĩ chăm sóc và hỏi thăm rất chu đáo, giờ lại được ăn cháo không mất tiền. Tôi rất cảm động và cảm ơn các anh chị rất nhiều… mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ bệnh nhân nghèo như chúng tôi. Những phần cháo của đoàn đã giúp các bệnh nhân nghèo phần nào vơi đi những lo toan, bệnh tật và mặc cảm trong cuộc sống.

Mỗi nồi cháo yêu thương được mang đến cho bệnh nhân của nhóm thiện nguyện Thiên đường Ánh sáng là cả sự yêu thương, tận tâm, tình cảm và tấm lòng của các nhà hảo tâm. Mong rằng trong thời gian tới để nồi cháo từ thiện tiếp tục được duy trì, hy vọng rằng cộng đồng xã hội, những tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái sẽ cùng chung tay, ủng hộ để nồi cháo từ thiện thực sự phát huy hiệu quả, giúp bệnh nhân vơi bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác