Nông thôn mới

Bến Tre: Xã Lộc Thuận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đức Vượng - 16:45 24/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 23/8/2024, UBND huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố xã Lộc Thuận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
TIN LIÊN QUAN

Buổi lễ có sự tham dự của bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; ông Nguyễn Hải Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre cùng lãnh đạo các sở, ngành đoàn thể tỉnh, địa phương và nhân dân đến dự.

Bà Lê Thị Thu Dung, Chủ tịch UBND xã Lộc Thuận cho biết, đây là niềm vinh dự và tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Đại nói chung, xã Lộc Thuận nói riêng. Xã Lộc Thuận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu là kết quả của quá trình phấn đấu, chung sức, chung lòng của hệ thống chính trị và nhân dân xã.

Được biết, xã Lộc Thuận được UBND tỉnh Bến Tre công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2022. Trên cơ sở đó, xã Lộc Thuận tiếp tục thực hiện nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới và xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Cuối năm 2023, xã được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Với phương châm xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân toàn xã Lộc Thuận quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre (thứ 2 từ trái sang) trao bằng công nhận nông thôn mới kiểu mẫu cho xã Lộc Thuận

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Lộc Thuận tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn như: Cầu, đường giao thông, điện, nước sạch, trường học, trạm y tế và các cơ sở văn hóa theo tiêu chí nâng cao mới góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu đầu tiên trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Mặt khác, xã đã tập trung thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển sản xuất và thực hiện các biện pháp sản xuất mang lại hiệu quả cao, triển khai tốt việc chuyển giao, hướng dẫn hỗ trợ nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thu nhập bình quân hiện tại của xã là 75,039 triệu đồng/người/năm, đã góp phần đạt chỉ tiêu thứ 2 về thu nhập.

Ông Trần Nguyễn Anh Ngân, Trưởng ấp Lộc Hòa, xã Lộc Thuận cho biết, cán bộ ấp luôn phấn đấu làm việc với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ” để không một người dân nào bị mất quyền lợi hay mất quyền làm chủ trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; đồng thời, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, kịp thời hỗ trợ nhân dân tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là các tiêu chí thuộc về quyền lợi và trách nhiệm trực tiếp của người dân.

Xác định giáo dục là một trong những tiêu chí nền tảng, then chốt trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua, chính quyền các cấp và ngành Giáo dục địa phương cũng đã tập trung đồng bộ nhiều giải pháp để có bước phát triển mạnh mẽ. Chất lượng giáo dục không ngừng được cải thiện và luôn được đánh giá cao.

Để giữ vững thành quả đã đạt được, ông Huỳnh Văn Mai - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại đề nghị Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân xã Lộc Thuận tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025. Đặc biệt, tập trung cao độ thực hiện về phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong hai năm 2024 - 2025; thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; Nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội; Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh.

Đồng thời, xã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp; Tập trung phát triển đô thị bằng việc phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, xây dựng các khu dân cư tập trung, phấn đấu xây dựng đô thị Lộc Thuận phát triển thành thị trấn thuộc huyện Bình Đại trong thời gian tới; Tuyên truyền cho người dân biết về chủ trương sáp nhập xã để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân; Phối hợp UBND xã Phú Vang rà soát các tiêu chí xã nông thôn mới để sau khi nhập xã đủ điều kiện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác