Y tế

Cung cấp 590 tủ lạnh bảo quản vaccine cho các xã khó khăn

15:16 30/06/2023 GMT+7
Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp với UNICEF chuyển giao 590 tủ lạnh bảo quản vaccine cho Bộ Y tế nhằm hỗ trợ cải thiện hệ thống thiết bị dây chuyền lạnh cho các chiến dịch tiêm chủng thường xuyên và tiêm chủng phòng COVID-19.
USAID và UNICEF phối hợp chuyển giao 590 tủ lạnh bảo quản vaccine cho Bộ Y tế nhằm hỗ trợ hệ thống thiết bị dây chuyền lạnh cho các chiến dịch tiêm chủng.

TS. Myat Htoo Razak, Cố vấn cao cấp an ninh y tế toàn cầu của USAID cho biết, USAID và Chính phủ Hoa Kỳ tự hào tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và nhân dân Việt Nam giải quyết những khó khăn về bệnh truyền nhiễm của Việt Nam cũng như toàn cầu. 

USAID rất vui mừng được tham gia cùng một trong những đối tác quan trọng là UNICEF và Bộ Y tế, ghi nhận sự hợp tác lâu dài của các bên thông qua việc hỗ trợ tủ lạnh bảo quản vaccine cho 12 tỉnh, thành phố nhằm, giúp đẩy nhanh việc tiếp cận công bằng và cung cấp các liều vaccine COVID-19, cũng như các loại vaccine khác cho trẻ em một cách an toàn và hiệu quả.

Tủ lạnh bảo quản vaccine HBC-80 sẽ được chuyển đến 590 xã vùng sâu, vùng xa tại 12 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Tủ lạnh này có thể duy trì điều kiện lạnh cho các vaccine cần phải được bảo quản ở phạm vi nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C - nhiệt độ cần thiết cho bảo quản phần lớn các loại vaccine của Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Với dung tích bảo quản 61L, mỗi tủ lạnh sẽ lưu trữ đủ liều vaccine sử dụng cho tiêm chủng định kỳ và tiêm chủng phòng COVID-19 tại các xã.

Theo ông Maharajan Muthu, Trưởng Chương trình Sống còn và phát triển của trẻ em của UNICEF tại Việt Nam, UNICEF cam kết tiếp tục hỗ trợ tăng cường hệ thống y tế không chỉ ở cấp quốc gia mà còn đảm bảo năng lực mạnh mẽ ở cấp cơ sở. UNICEF rất vui mừng được chung tay cùng USAID hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực của các hệ thống tiêm chủng nhằm đảm bảo người dân ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với vaccine an toàn.

Sự hỗ trợ này của các tổ chức quốc tế rất quan trọng nhằm đảm bảo vaccine được bảo quản và phân phối an toàn tới cấp xã, tạo điều kiện cho trẻ em được tiêm chủng ngay khi đến thời kỳ tiêm, thay vì phải chờ đợi để lấy vaccine từ cơ sở bảo quản vaccine ở xa địa bàn xã.

Trong đại dịch COVID-19, USAID và UNICEF cũng đã hợp tác với Bộ Y tế tiến hành các chiến dịch truyền thông nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho người dân, cũng như hỗ trợ các nỗ lực phòng ngừa, kiểm soát và ứng phó với dịch bệnh.

Theo Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục
Tin khác