Doanh nghiệp

50 DN Việt Nam tham gia hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Nga

11:36 18/09/2024 GMT+7
Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Worldfood Moscow 2024 diễn ra từ ngày 17 - 20/9 tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo, Moscow, Liên bang Nga. Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ với 50 doanh nghiệp, trưng bày hàng hóa trên diện tích 250m2.
TIN LIÊN QUAN

Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống. 30 năm qua, Worldfood Moscow là một trong những Hội chợ quốc tế có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, là cơ hội để các thương gia, chuyên gia kỹ thuật và các nhà xuất khẩu khai thác thị trường Nga

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi, ông Dmitry Zavgorodny, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Triển lãm và sự kiện ITE, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương và các quan chức cắt băng Khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại hội chợ

Năm nay, Hội chợ tổ chức trên tổng diện tích hơn 120.000 m2, với sự góp mặt của 1.100 doanh nghiệp của hơn 40 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến từ hơn 72 nước. 

Phát biểu tại Lễ Khai trương Khu gian hàng Việt Nam ngày 17/9, ông Dmitry Zavgorodny, Tổng Giám đốc điều hành, Tập đoàn Triển lãm và sự kiện ITE, LB Nga khẳng định: Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Liên bang Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương:

Trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và Việt Nam tăng 51,4%, vượt 1,96 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023. Sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế WorldFood Moscow 2024 góp phần quan trọng vào việc phát triển quan hệ thương mại - kinh tế song phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi và các quan khách tại gian hàng của Tập đoàn NASFOOD

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay với 50 doanh nghiệp, trưng bày hàng hóa trên diện tích 250m2, gao gồm các mặt hàng: cà phê, quế, hồi, điều, gạo, nguyên liệu thực phẩm và đồ uống như lời ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn NASFOODS: "Chúng tôi tham gia Hội chợ năm nay khác biệt so với những lần trước. Trước đây chủ yếu là các sản phẩm B2B (hàng hóa dạng vật chất và dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp) nhưng lần này chủ yếu là các sản phẩm tiêu dùng, các sản phẩm sấy, sản phẩm từ hạt. Nga là một thị trường lớn, dù đang trong tình trạng chiến tranh. Năm nay gian hàng của NASFOODS thể hiện là chúng tôi bắt đầu đặt chân chính thức vào thị trường Nga và chúng tôi rất muốn trong tương lai không xa sẽ có một nhà máy tại đây". 

Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024  là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp và thương hiệu Việt. 

Nhân dịp này, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước Việt Nam, LB Nga với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Liên bang Nga và gần 30 doanh nghiệp Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp 2 nước thiết lập quan hệ bạn hàng và ký kết hợp đồng.

                                                                                                                                   Theo VOV

Tin cùng chuyên mục
Tin khác