Chuyện nhà nông

Các cấp Hội Nông dân Quảng Ninh tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng

Tính Hoàng - 07:05 03/04/2022 GMT+7
Nhằm vận động hội viên nông dân và nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tích cực tham gia chuyển đổi trồng rừng gỗ lớn. Trong ngày 29/3, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã ra quân tổ chức phát động và trồng rừng ở huyện Ba Chẽ, huyện Bình Liêu và TP. Móng Cái.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh trong việc thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TU ngày 28/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về phát triển lâm nghiệp bền vững đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ phát động trồng rừng gỗ lớn của HND tỉnh Quảng Ninh được hội viên nông dân, bà con đón nhận tích cực.

Ông Lê Văn Độ - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh cho biết: Để việc trồng rừng gỗ lớn có hiệu quả cao, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Hội Nông dân các địa phương tiến hành khảo sát địa điểm đất rừng đảm bảo các điều kiện, không có tranh chấp đồng thời tuyên truyền, vận động hội viên nông dân lập hồ sơ đăng ký tham gia triển khai trồng rừng gỗ lớn. Trong đợt này Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai trồng 03 mô hình: 7,7 ha Lim tại huyện Ba Chẽ; 8,25 ha cây Giổi xanh tại T.P Móng Cái và 7,8 ha cây Quế tại huyện Bình Liêu.

Trước khi được trực tiếp tham gia trồng rừng gỗ lớn các hộ nông dân trên địa bàn đã được Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức cho đi thăm quan, học tập kinh nghiệm tại nhiều mô hình trồng rừng gỗ lớn đã có hiệu quả trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau buổi lễ phát động trồng rừng, cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp bắt tay vào trồng cây.

Bên cạnh đó các cán bộ Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh còn trực tiếp hỗ trợ bà con trồng rừng gỗ lớn về kỹ thuật: Đào hố, trồng cây, chăm sóc… Qua đó đã giúp các hội viên nông tự tin phát triển trồng rừng gỗ lớn.

Việc phát triển và trồng rừng gỗ lớn với những cây trồng bản địa: Lim, Giổi xanh, Quế không chỉ góp phần đảm bảo tỷ lệ cây trồng sống cao, phát triển tốt, đem lại giá trị kinh tế mà còn có giá trị lớn trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, đặc biệt là giữ nguồn sinh thủy cho các sông, suối, hồ nước trên địa bàn.

Được hỗ trợ kỹ thuật, chắc chắn tỷ lệ sống của cây trồng sẽ đạt cao.

Ông Độ cho biết thêm: Trong thời gian tới việc trồng, bảo vệ rừng, cây xanh sẽ trở thành phong trào thi đua rộng khắp của các cấp Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh. Hội Nông dân tỉnh sẽ gắn việc trồng rừng, trồng cây xanh của cán bộ, hội viên nông dân với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác