Doanh nghiệp

Công ty TNHH Xuân Phương Kiên Giang:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023

Hoa Hoa - 13:19 08/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Xuân Phương Kiên Giang có trụ sở chính tại số L3 - C34 Phan Thị Ràng, phường An Hoà, thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Trong năm 2023, tập thể lãnh đạo và nhân viên, người lao động công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Phương , Giám đốc Công ty (đứng thứ tư từ bên trái sang) nhận Giấy khen của Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang trao tặng 
vì có thành tích phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tại lễ tổng kết của Trung tâm năm 2023.

Công ty TNHH Xuân Phương Kiên Giang được thành lập vào ngày 25/06/2015, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản theo quy định của pháp luật. Hiện nhân sự Công ty gồm có 28 thành viên, đa số các nhân viên có trình độ đại học trở lên, đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ của tô chức, triển khai các chương trình công tác, phát động và thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, góp phần quan trọng chăm lo đời sống cũng như tạo sự đồng thuận cao trong đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
Trên cơ sở chức năng của mình, Công ty đã và đang phân phối lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nông sản ra thị trường tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận nhằm đáp ứng nhu câu của người dân. 
Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao
Trong năm 2023, Công ty TNHH Xuân Phương Kiên Giang phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang thực hiện ký kết liên kết sản xuất với chủ trì liên kết (các hợp tác xã), cung cấp vật tư đầu vào (giống, phân bón,...) cho 31 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Công ty đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án của các gói thầu về cung cấp lúa giống, chế phẩm vi sinh, sản xuất trồng trọt, giống cây trồng nông nghiệp, phân bón hữu cơ và phân bón khác, thuốc bảo vệ thực vật... ở địa phương. 


Công ty cũng đã làm tốt các nhiệm vụ: Hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện chuyển đội cơ cấu cây trồng, cơ cấu giống theo mùa vụ, thời vụ sản xuất trên địa bàn; phân phối hàng hóa phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, lúa giống, nông sản tốt nhất đến nông dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; thực hiện dịch vụ kỹ thuật về trồng trọt, bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; hướng dẫn nông dân việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón trên cây trồng theo quy định; tổ chức, thực hiện công tác quản lý bảo vệ môi trường trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật theo quy định pháp luật. 
Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đáng chú ý là nội bộ công ty luôn giữ được sự đoàn kết, tập thể, cá nhân đơn vị chấp hành gương mẫu chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo và đoàn thể của công ty luôn thực hiện tốt nội quy, quy chế công ty; làm theo chuẩn mực đạo đức trong công ty, quy định về những điều lãnh đạo, đoàn thể không được làm; thực hiện đủ nghĩa vụ công dân đối với Nhà nước. 
Tổ chức đoàn thể có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa
Trong công tác tổ chức, đoàn thể, lãnh đạo đơn vị và đoàn thể đã làm tốt vai trò trong việc lãnh đạo nhân viên thực hiện nghiêm các quy định của Đảng; các quy định trong Quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo phát huy được quyền làm chủ; ý thức trách nhiệm của mỗi công chức và nhân viên đã thể hiện rõ trong từng lĩnh vực công tác được phân công. Trong năm 2023, tập thể công ty đã tham gia ủng hộ 20.000 quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, với tổng giá trị là 200 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ là 200 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức phát gạo tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền 65 triệu đồng. Tính tổng thể, trong năm 2023, Công ty tham gia ủng hộ các hoạt động trên với tổng tiền 465 triệu đồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty đã tham gia một số buổi tọa đàm trên địa bàn nhằm giới thiệu các giống cây trồng, lúa giống, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hữu cơ và các phân bón khác nhằm để nông dân đạt năng suất và chất lượng cao, góp phần làm vững mạnh nền kinh tế tỉnh Kiên Giang. 

Một số sản phẩm  thuốc bảo vệ thực vật và các loại thuốc sử dụng cho nông nghiệp của Công ty Xuân Phương. 

Với kết quả thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, Công ty TNHH Xuân Phương Kiên Giang nhiều năm liền được Sở NNPTNT Kiên Giang tặng Giấy khen. Kết thúc năm 2023, Công ty được Sở NNPTNT tặng Giấy khen vì có thành tích tốt trong phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn Kiên Giang. 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác