Nông thôn mới

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tham quan, học tập mô hình xây dựng nông thôn mới

Bùi Ánh - Lương Hà - 08:19 15/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 14/11, đoàn công tác Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa, do đồng chí Trần Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch HND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới tại xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Đoàn tham quan đã lắng nghe những chia sẻ trong cách làm hay, sáng tạo về xây dựng nông thôn mới của đơn vị bạn

Cùng đi với đoàn có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ HND tỉnh; Chủ tịch HND các xã của bốn huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa và Hậu Lộc.
Tại buổi làm việc, đại diện của xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, phù hợp trong xây dựng Nông thôn mới nói chung, trong đó trọng tâm xây dựng các mô hình xã Nông thôn mới nâng cao, trong đó có việc huy động nguồn lực, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện các tiêu chí. 
Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Hoằng Tây đã đatx xã Nông thôn mới nâng cao năm 2022. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 66,43 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo của xã năm 2022 giảm còn 0.9%. Đạt chuẩn theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.

Ông Trần Bình Quân - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa bày tỏ ấn tượng trước những thành quả đạt được trong quá trình xây dựng Nông thôn mới của địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của HND tỉnh Hà Nam và huyện Kim Bảng, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước những thành quả đạt được trong quá trình xây dựng Nông thôn mới của địa phương thời gian qua. Những thông tin từ HND tỉnh và chia sẻ của xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng sẽ là kinh nghiệm quý báu để tỉnh Thanh Hóa học tập và áp dụng linh hoạt vào thực tiễn trong quá trình xây dựng Nông thôn mới của địa phương.

Đoàn đến tham quan, học tập thực tế tại địa phương

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tham quan, học tập các mô hình xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Chuyến tham quan đã giúp cho cán bộ Hội Nông dân tỉnh và Chủ tịch Hội Nông dân các xã của bốn huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa và Hậu Lộc có cái nhìn thực tế về phong trào xây dựng nông thôn mới  nâng cao, kiểu mẫu và một số mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao của nông dân huyện Kim Bảng. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm, cách làm để vận dụng vào điều kiện thực tế của địa phương mình, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Tỉnh ủy- UBND tỉnh về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác