Đầu tư

Hơn 150 doanh nghiệp Ấn Độ tìm cơ hội đầu tư vào Đồng Tháp

Ái Vân - 07:34 29/06/2023 GMT+7
Ngày 28/6, tại tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023.

Đây là lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức xúc tiến đầu tư chuyên biệt với một quốc gia, thể hiện sự kỳ vọng lớn lao về cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đến từ đất nước rộng lớn, có dòng sông Hằng linh thiêng, nổi tiếng. Sự kiện quan trọng này đã được Đồng Tháp tập trung chuẩn bị từ nhiều tháng trước, để đón trên 150 doanh nghiệp Ấn Độ về tham dự các hoạt động giao lưu, kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch và công nghệ thông tin. Đây là thế mạnh của Đồng Tháp, mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác sâu rộng với Ấn Độ, nhất là trên lĩnh vực thương mại và đầu tư, cùng sự quan tâm hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư với Ấn Độ. Đồng thời, tin tưởng rằng Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Ấn Độ hiểu rõ hơn môi trường đầu tư tại Đồng Tháp, từ đó mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng hoa cho các nhà đầu tư Ấn Độ. Ảnh: Ái Vân

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đồng Tháp còn tổ chức các khu trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP. Đây là những sản phẩm đặc trưng, kết tinh từ sự sáng tạo và giá trị tài nguyên bản địa đang chờ cơ hội để kết nối, vươn tới thị trường toàn cầu. Ngoài ra, hội nghị còn có các gian triển lãm về các khu cụm công nghiệp, mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, du lịch...

Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 – 29/6 tại Đồng Tháp với quy mô cấp tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh địa phương, môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp để thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra 4 hoạt động chính gồm: Ngày Quốc tế Yoga năm 2023; Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư Ấn Độ - Đồng Tháp; các phiên gặp gỡ, thảo luận kết nối doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp với chủ đề “Thương mại và Đầu tư”, “Du lịch và Công nghệ thông tin”; tham quan thực tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác