Du lịch

Korea MICE Roadshow và mục tiêu đưa 5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam năm 2024

Minh Tú - 07:32 09/08/2024 GMT+7
Diễn ra trong hai ngày, mùng 07 và mùng 9/8, tại Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2024 với sự tham gia của hơn 200 đại diện đơn vị đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Song Eun Kyeong Giám đốc bộ phận MICE Marketing Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biếtHàn Quốc và Việt Nam đã tích cực hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực khác nhau kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt giao lưu du lịch đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào năm 2023 đạt con số 3,6 triệu người. Ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc liên tục tăng sau Covid-19, và đã vượt mốc 420.000 lượt khách vào năm 2023, vươn lên dẫn đầu trở thành thị trường lớn nhất và quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Nếu đà tăng trưởng được tiếp nối, giao lưu du lịch hai nước được kỳ vọng ​​sẽ vượt 5 triệu lượt khách lần đầu tiên kể từ khi mở cửa. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường trọng yếu về du lịch khen thưởng đối với Hàn Quốc.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2022, đến nay, Korea MICE Roadshow được đánh giá là hoạt động hiệu quả trong công tác xúc tiến du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình đã trở thành một hoạt động quan trọng, thu hút nhiều sự chú ý của các đại diện đơn vị đến từ Hàn Quốc và Việt Nam, cử đại diện tham gia các hoạt động của Chương trình.

Ông Kang Boosung -Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung Việt Nam phát biểu trong chương trình

Theo ông Kang Boosung -Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung Việt Nam, với trung tâm là thành phố Đà Nẵng, là khu vực trọng điểm về giao lưu con người và du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam.  Chỉ tính riêng đến cuối tháng 6.2024, với nhu cầu du lịch được phục hồi, có khoảng 23 chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc được khai thác mỗi ngày và hơn 780.000 công dân Hàn Quốc đã đến thăm nơi đây chỉ trong nửa đầu năm 2024. Đây là một tín hiệu lạc quan, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng du lịch.

Hoạt động B2B Meeting, gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc tại Korea MICE Roadshow 2024

Trong khuôn khổ Chương trình, các cuộc gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc đã diễn ra. Đây là hoạt động được gọi là B2B Meeting phương thức gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên.

Chương trình Seminar Xin chào Hàn Quốc đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tiềm năng của du lịch MICE Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 09/8/2024 tại TP.HCM. Đêm Du lịch MICE Hàn Quốc là sự kiện chia sẻ về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho thị trường Việt nam Việt Nam và những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ tài hoa đến từ Hàn Quốc để mang văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến thật gần với Việt Nam.

“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow 2024, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho khách du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong giai đoạn tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác