An ninh nông thôn

Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị:

Người dân "ngậm trái đắng" vì hội thảo bán hàng, cơ quan chức năng địa phương không hay

Đức Thủy - 15:58 23/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Bị một nhóm người tự xưng là nhân viên đang “chạy chương trình” để quảng bá sản phẩm, số tiền bỏ vào để mua hàng sẽ được hoàn lại toàn bộ. Thế nhưng, hàng chục người dân phải “ngậm trái đắng” khi tiền triệu đã bỏ ra để mua hàng với giá cao, nhưng tìm người lấy lại tiền thì không ra.

Theo lời kể của một số người dân xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong các ngày 20, 21, 22/8, một đơn vị đã về và thuê hội trường của nhà hàng Vạn Phúc tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên để tổ chức giới thiệu sản phẩm tiến tới xây dựng siêu thị phân phối trên địa bàn. Trước đó, chiều 20 và sáng 21/8, đơn vị này đã trực tiếp ra chợ Tân Liên phát tờ rơi mời người dân tham gia.

Một người dân cũng có mặt tại hội trường vào thời điểm trên cho biết, có đến hàng chục người đã bỏ số tiền từ 5 đến hơn 10 triệu đồng để "mua" các sản phẩm trên. Trong đó, có nhiều người đã bỏ tiền nhưng không có sản phẩm.

ban hang dom
Nhóm người dùng chiêu trò "chạy chương trình" để quảng bá sản phẩm để "bán hàng" với giá cao cho người dân (ảnh: cắt từ clip người dân cung cấp)

Bà Lê Thị Liên (ngụ thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên) cho biết, bà đã bỏ ra số tiền 9,7 triệu đồng để đem về 1 nồi cơm điện, 1 bếp từ và 1 chảo rán. Tuy nhiên, đưa về đến nhà thì mọi người nói đó là đồ dởm nên bà không dám dùng, đến hiện tại bà vẫn hoang mang, không tin là mình đã bỏ số tiền lớn trên để mua về 3 sản phẩm “dởm” trên.

"Vì gần nhà, mới đầu tôi chỉ thấy tò mò nên đến xem vào sáng ngày 21/8, nhưng rồi tôi được mời đặt cọc 300 nghìn, họ hứa sẽ tặng quà và trả lại tiền. Thế nhưng, tôi sợ bị lừa nên quay lại hội trường để xin lấy lại tiền cọc. Không hiểu bằng cách nào, họ đã khiến tôi về mở tủ lấy số tiền gần 10 triệu đồng để đưa cho họ mà không nấn ná gì", bà Liên nói.

3 sản phẩm được bà Liên bỏ ra số tiền 9,7 triệu đồng để mua

Tương tự, chị Hoàng Thị Lê, ngụ thôn Tân Tiến cho hay, ngày hôm trước (21/8) khi được giới thiệu, chị tới hội trường nhà hàng Vạn Phúc thì được tặng 50 nghìn đồng. Sau khi ngồi nghe giới thiệu, chị đã bỏ ra 100 nghìn đồng để tham gia các buổi hội thảo thì được các nhân viên tư vấn là bỏ thêm 500 nghìn nữa để lấy sản phẩm là nồi cơm điện trị giá 4,6 triệu đồng. Sau khi nhận hàng, người dân sẽ được nhận lại toàn bộ số tiền vì đơn vị đang "chạy chương trình" để quảng bá sản phẩm.

"Buổi thứ 2 (tức ngày 22/8 - pv), tôi đến để nhận lại tiền và quà. Nhưng không hiểu sao, mình như bị thôi miên, họ nói gì mình đều răm rắp làm theo. Tôi mua 1 nồi cơm điện toàn chữ nước ngoài với giá 4,6 triệu đồng, 1 chai xà phòng 500 nghìn. Khi phát hiện mình bị lừa thì nhóm người đó đã cao chạy xa bay rồi. Đến giờ tôi vẫn không dám đưa nồi cơm và chai xà phòng về nhà vì sợ chồng la mắng", chị Lê nói.

Đến giờ chị Hoàng Thị Lê vẫn không dám đưa nồi cơm và chai xà phòng trị giá 5,1 triệu đồng về nhà vì sợ chồng la mắng

Ông Trương Đình Ý, chủ nhà hàng Vạn Phúc (thôn Hiệp Hòa, xã Tân Liên) cho biết, một nhóm khoảng trên 10 người tới và thuê lại hội trường nhà hàng ông trong hai ngày 21 và 22/8 để quảng cáo mặt hàng, nhóm này cho biết đã được uỷ ban cho phép nên ông đã cho họ thuê.

Theo ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Tân Liên, xã không hề hay biết chuyện này và sẽ yêu cầu công an xã làm rõ việc này. “Vào trưa ngày 22/8, xã có nhận thông tin có một nhóm người tổ chức bán hàng ở nhà hàng Vạn Phúc, đến chiều khoảng 14h30 ngày 22/8 xã đã cử cán bộ xuống địa điểm trên thì nhóm người đó đã đi”, ông Tân nói.

Theo ông Tân, sự việc như trên từ trước đến nay chưa hề xảy ra trên địa bàn xã. Xã sẽ tuyên truyền, cảnh báo người dân trong thời gian tới để tránh trường hợp như trên tiếp tục xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác