Công tác Hội

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm Agribank

Anh Kiều - 15:20 16/09/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 16/9, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) và Bảo hiểm Agribank đã tổ chức Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên.

Dự lễ ký kết, về phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) có ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội NDVN cùng đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị của Hội như Ban Kinh tế, Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, nông thôn, Quỹ Hỗ trợ Nông dân, Văn phòng Trung ương Hội NDVN.

Về phía Bảo hiểm Agribank, tham dự có ông Nguyễn Tiến Hải – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp, ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban điều hành, Giám đốc các chi nhánh trực thuộc.

Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội NDVN phát biểu tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) và Bảo hiểm Agribank.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân hiểu về Bảo hiểm nông nghiệp

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Hội NDVN cho biết, Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa 2 bên đặt mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Hội Nông dân Việt Nam), đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh của cả hai tổ chức nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho nông dân và nền nông nghiệp nước nhà. Qua đó, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các chương trình bảo hiểm nông nghiệp giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nông dân và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nông thôn.

Ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN nhấn mạnh: Nông dân ở nông thôn chiếm khoảng 60%. Hiện đây là lực lượng quan trọng tham gia đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội đất nước. Nền nông nghiệp Việt Nam được đánh giá là trụ cột, là bệ đỡ vào phát triển kinh tế, nhưng lĩnh vực nông nghiệp lại tiềm ẩn nhiều rủi ro rất lớn. Điều này có thể thấy rõ khicơn bão số 3 đã và đang gây thiệt hại nặng nề trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ban ngành hết sức quan tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp. Chính phủ  ban hành Nghị định số 58/2018/NĐ-CP quy định về bảo hiểm nông nghiệp. Nghị định số 58/2018/NĐ-CP đã quy định khá toàn diện về bảo hiểm nông nghiệp và chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp, trong đó nhấn mạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của các doanh nghiệp, các ngân hàng. Lần đầu tiên Chính phủ giao cho Hội Nông dân Việt Nam là một chủ thể tham gia tích cực và phối hợp với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các ngân hàng để thực hiện bảo hiểm nông nghiệp.

Nhiều năm qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã chỉ đạo tích cực, vận động tuyên truyền hội viên nông dân tham gia bảo hiểm nói chung, trong đó có bảo hiểm nông nghiệp. Đặc biệt, Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị về đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới đã nhấn mạnh rất rõ vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong việc tuyên truyền, hỗ trợ hội viên nông dân để đảm bảo an sinh xã hội. Chính phủ cũng giao cho Hội Nông dân Việt Nam phối hợp các bộ ban ngành xây dựng đề án hỗ trợ nông dân tham gia bảo hiểm.

Với mục tiêu phát triển bền vững, việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp, hỗ trợ nông dân trong việc giảm thiểu rủi ro, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, góp phần đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế nông thôn là hoạt động rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Để triển khai biên bản ghi nhớ, ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN đề nghị 2 bên cần thực hiện hiện hết sức trách nhiệm, tích cực, từng bước làm đâu chắc đó, tích cực tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người nông dân tham gia bảo hiểm. Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và hệ thống tổ chức của mỗi bên, hai cơ quan cần nghiên cứu đưa vào những nội dung tuyên truyền phối hợp phù hợp với chức năng nhiệm vụ, phù hợp với hội viên nông dân, phù hợp với hoạt động của Hội NDVN. 

Ông Phạm Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp khẳng định tính ưu việt của bảo hiểm nông nghiệp mang lại cho người nông dân khu vực tam nông

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp cho biết: Bảo hiểm nông nghiệp Agribank (gọi tắt là ABIC)có 18 năm hoạt động, trong đó có 16 năm đã gắn bó với khu vực tam nông (Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn). Chặng đường 16 năm vừa qua, ABIC đã có 3 triệu khách hàng, trong đó có khoảng 2,2 triệu khách hàng liên quan đến khu vực tam nông. Điều này cho thấy ABIC cần phải mở rộng khách hàng khu vực tam nông hơn nữa trong số 27 triệu hội viên nông dân. Trong 16 năm vừa qua ABIC đã phối hợp với các cấp uỷ, chính quyền địa phương, các cấp hội nông dân để tuyên truyền những giá trị, lợi ích của những sản phẩm mà ABIC mang lại.

Sự kiện Lễ ký kết biên bản ghi  nhớ Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội NDVN), theo đánh giá của ông Phạm Tiến Hải, sẽ mở ra một chương mới cho sự hợp tác của 2 bên, cũng như mở ra chương mới cho cả hệ thống ngành ABIC được góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp- nông dân- nông thôn. ABIC cam kết phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội NDVN, đặc biệt là Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn - đàu mối hợp tác của Hội - để triển khai thành công, hiệu quả những nội dung đã đề ra trong biên bản ghi nhớ mà 2 bên đã ký kết. Ngoài ra, ABIC cũng hy vọng trong tương lai trên nền tảng của biên bản ghi nhớ, 2 bên sẽ mở rộng ký nhiều chương trình hợp tác hơn nữa...

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) và Bảo hiểm Agribank.

Bảo hiểm nông nghiệp được hi vọng sẽ giúp nông dân an tâm sản xuất

Nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội NDVN và Bảo hiểm Agribank được 2 bên hướng đến là phát triển và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp phù hợp với nhu cầu của nông dân Việt Nam; hỗ trợ nông dân trong việc giảm thiểu rủi ro, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, góp phần đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế nông thôn; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên nông dân về bảo hiểm nông nghiệp.

Sau sự kiện ký kết, hai bên sẽ tổ chức các chương trình hội thảo, diễn đàn, và các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của nông dân về tầm quan trọng và lợi ích của bảo hiểm nông nghiệp. Cả hai bên sẽ đồng hành trong việc xây dựng các chương trình, quỹ phát triển nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân trong quá trình sản xuất và phát triển kinh tế. Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn sẽ phối hợp nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của nông dân Việt Nam.

Ông Phạm Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp nhấn mạnh: Với vai trò và tiếng nói quan trọng tại khu vực "Tam nông", Hội Nông dân Việt Nam sẽ đồng hành cùng Bảo hiểm Agribank tuyên truyền về lợi ích sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp, giúp người nông dân có một lá chắn vững vàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bảo hiểm Agribank ABIC - thành viên của AGRIBANK là doanh nghiệp tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, tạo ra lá chắn tài chính, đồng hành cùng Agribank phục vụ khu vực tam nông: Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn. Đến nay, Bảo hiểm Agribank và AGRIBANK đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối, đưa Bảo hiểm Agribank khẳng định vị thế TOP 10 trên  bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với hơn 3 triệu lượt hộ nông dân và hàng chục nghìn doanh nghiệp, trong đó phần lớn là nông dân, ngư dân, diêm dân… Hàng năm A.BIC dành ngân sách hàng tỷ đồng để chia sẻ những khó khăn của cộng đồng.

Bảo hiểm Agribank sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để giới thiệu và cung cấp tới các cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp: bảo hiểm trâu bò, bảo hiểm vật nuôi cây trồng, bảo hiểm chỉ số thời tiết, bảo hiểm cây lúa và các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ bảo vệ cuộc sống người dân: Bảo an tín dụng, bảo an tài khoản, bảo hiểm ô tô xe máy, bảo hiểm tài sản…

Tin cùng chuyên mục
Tin khác