Giáo dục - hướng nghiệp

Trước ngày 27/8, thí sinh cần xác nhận nhập học Đại học qua cổng trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quỳnh Chi - 13:21 19/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Từ ngày 18/8, cả nước đã có trên 100 trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024. Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, thí sinh có kết quả trúng tuyển đại học cần thực hiện thao tác xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian hoàn thành chậm nhất là 17 giờ ngày 27/8.
TIN LIÊN QUAN

Từ ngày 17/8, các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển đại học năm 2024. Sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần hoàn tất các thủ tục để chính thức trở thành tân sinh viên của các trường đại học.

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, thí sinh có thể kiểm tra kết quả trúng tuyển bằng cách đối chiếu điểm thi, nguyện vọng với điểm chuẩn của ngành và trường đã đăng ký. Thí sinh cần xác nhận nhập học trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất 17 giờ ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung. Nếu bỏ qua bước này và không có lý do chính đáng, thí sinh bị hủy kết quả.

Bên cạnh đó, thí sinh cần theo dõi kế hoạch của trường mà mình trúng tuyển. Các trường đại học thường có kế hoạch nhập học riêng với những yêu cầu khác nhau, đăng tải trên website, fanpage chính chức hoặc gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại, giấy báo... nên các thí sinh cần chú ý theo dõi thông tin.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 28/8, các trường chưa đủ chỉ tiêu có thể tuyển bổ sung. Do đó những thí sinh chưa trúng tuyển đợt đầu, nếu có nhu cầu đăng ký, cần theo dõi các trang thông tin của trường và làm theo hướng dẫn. Khi thí sinh trúng tuyển trường đại học nhập học online cần chú ý nộp các giấy tờ sau: Giấy báo nhập học, Học bạ Trung học Phổ thông (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu); Thẻ căn cước (bản sao có công chứng); Bản sao công chứng giấy khai sinh; Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông; Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp; sổ đoàn (nếu có)... Đồng thời, nhà trường sẽ thông báo các khoản tiền cần đóng khi nhập học, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ tiền để đến nộp khi nhập học, đến đúng thời gian, địa điểm để nhập học đại học 2024.

Những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 sau khi biết điểm chuẩn thì lưu ý nhiều trường sẽ còn xét tuyển nguyện vọng bổ sung dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và học bạ. Những thông tin này sẽ được đăng tải công khai trên trang web của các trường, vì vậy thí sinh cần bám sát, tránh bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác