Nông thôn mới

Quảng Trị: Thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Đức Thủy - 16:04 16/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định công nhận 2 huyện Vĩnh Linh và huyện Triệu Phong đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ngày 15/8 thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 834/QĐ-TTg công nhận huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2024 và Quyết định số 835/QĐ-TTg công nhận huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn NTM năm 2023.

nong thon moi trieu phong
Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn NTM năm 2023.

Huyện Vĩnh Linh có 15/15 xã được UBND tỉnh Quảng Trị công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025. Trong đó: Có 3 xã công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; có 3 thị trấn (Hồ Xá, Bến Quan, Cửa Tùng) đạt chuẩn đô thị văn minh.

Huyện Triệu Phong có 17/17 xã được UBND tỉnh Quảng Trị công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025. Trong đó có 2 xã công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; có thị trấn Ái Tử đạt chuẩn đô thị văn minh.

Phó Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND huyện Vĩnh Linh, UBND huyện Triệu Phong tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng NTM.

nong thon moi vinh linh
Người dân huyện Vĩnh Linh ra quân góp phần xây dựng NTM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho hay: Với quan điểm xây dựng NTM có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc mà là “bàn đạp” để địa phương tiếp tục xây dựng NTM ở mức cao hơn, hướng đến NTM kiểu mẫu, NTM thông minh…

Năm 2020, Thủ tướng công nhận huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đạt chuẩn NTM. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng trị được công nhận đạt chuẩn huyện NTM.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác