Công tác Hội

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: Trao quà Tết cho nông dân nghèo tại tỉnh Sơn La

Hoàng Tính - 08:06 14/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Với tinh thần tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, ngày 13/01 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Sơn La trao tặng 120 suất quà Tết cho các gia đình hội viên, nông dân nghèo tại huyện Vân Hồ và huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La).

Nhân dịp Tết cổ truyền 2023 của dân tộc, nhiều đoàn công tác của lãnh đạo Trung ương Hội Nội Nông dân Việt Nam đã đến thăm và tặng quà hội viên, nông dân nghèo ở nhiều tỉnh trong cả nước. Tại Sơn La, đoàn công tác của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam có bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, trưởng đoàn; ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Hội; bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới. Về phía tỉnh Sơn La có ông Lường Trung Hiếu – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Nguyễn Hợp Cường – Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ.

Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Hội Nông dân tỉnh Sơn La trao tặng quà tết cho bà con nông dân xã Mường Men. Ảnh Hoàng Tính

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động thường niên vào dịp cuối năm của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong suốt những năm qua; những phần quà giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Sơn La, các tổ chức, doanh nghiệp như Công ty Cao su Sơn La, Công ty Báo Sáng, sữa Vinamilk, mì Ba miền... nhằm mong muốn giúp đỡ được phần nào các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hội viên nông dân nghèo có được cái Tết đầy đủ và ấm no.

Chia sẻ với bà con nông dân xã Mường Men (huyện Vân Hồ), bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam cho rằng: Trong thời gian tới bà con nông dân cần tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hoá, liên kết với nhau tạo thành các Tổ hợp tác, Hợp tác xã để phát triển; có thể chuyển đổi các giống cây trồng như: Sắn, ngô sang trồng cây ăn quả và áp dụng khoa học kỹ thuật vào để sản xuất đạt năng suất cao. Cùng với đó, là địa phương được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ quanh năm, có nhiều dân tộc sinh sống nên các hộ gia đình cũng có thể phát triển các loại hình du lịch, đặc biệt là mô hình du lịch cộng đồng homestay.

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh Hoàng Tính

Ông Lò Hồng Thao – Chủ tịch UBND xã Mường Men đã cám ơn những tình cảm của Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Sơn La cùng các doanh nghiệp đã có những phần quà góp phần giúp bà con nghèo trong xã có được cái Tết 2023 ấm no hơn. Với những gợi ý của Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, để phát triển kinh tế trong thời gian tới xã Mường Men sẽ tích cực triển khai, để các hộ gia đình sớm thoát nghèo, vưon lên làm giàu, tập trung xây dựng nông thôn mới.

Đoàn cũng đã thăm và tặng quà (mỳ tôm, sữa, kẹo) và sách truyện cho các cháu ở Trường Tiểu học và Trung học cơ sở, trường mầm non xã Mường Men. 

Trong đợt này, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam cũng đã gửi 50 suất quà Tết và mỳ tôm, sữa tặng hội viên nông dân nghèo ở xã Long Hẹ, huyện Thuận Châu.

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng quà Tết 2023 tại xã Mường Men (huyện Vân Hồ).

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao quà. Ảnh Hoàng Tính
Ông Lường Trung Hiếu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La trao quà. ẢNh Hoàng Tính
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới trao quà ở xã Mường Men. Ảnh Hoàng Tính
Bà Lường Thị Hơn ở Bản Cóm xã Mường Men huyện Vân Hồ rất phấn khởi khi được nhận quà. Ảnh Hoàng Tính
Trao tặng quà cho các cháu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Mường Men
Đại diện Trường Mầm non xã Mường Men (áo trắng) nhận quà. Ảnh Hoàng Tính
Trao tặng sữa cho các cháu ở Trường Mầm non xã Mường Men. Ảnh Hoàng Tính
Với sữa và thạch được trao các cháu Trường Mầm non xã Mường Men đã có thêm quà để chung vui trong buổi trải nghiệm Tết 2023. Ảnh Hoàng Tính

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác