Thông tin từ cơ sở

Bình Phước: Tổ chức Hội chợ trái cây & hàng nông sản lần thứ VII năm 2024

07:14 26/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tiếp nối thành công của hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh những năm qua. Ngày 24/4/2024 Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 149/KH-BTC về việc tổ chức Hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VII năm 2024. Theo Kế hoạch dự kiến thời gian tổ chức hội chợ là 05 ngày (từ ngày 29/5/2024 đến ngày 03/6/2024); Lễ Khai mạc diễn ra 17h00, ngày 29/5/2024 tại Quảng trường Thành phố Đồng Xoài.

Nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trong nông nghiệp của tỉnh, đặc biệt là các loại trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây, tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm truy xuất nguồn gốc, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh; thông tin, hướng dẫn nông dân tiếp cận các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa có uy tín chất lượng cao, công nghệ mới, hiện đại phục vụ cho sản xuất, chăn muội, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 149/KH-BTC về việc tổ chức Hội chợ Trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VII năm 2024.

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi công bố - Ảnh Huyền Trang

Hội chợ năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn những năm trước với khoảng 400 gian hàng được chia thành 04 khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Theo đó, khu vực 1: Gồm 144 gian hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, mô hình giới thiệu của các trang trại, các khu du lịch sinh thái của tỉnh, khu ẩm thực đặc sản vùng miền trong cả nước. Khu vực 2: Gồm 20 gian hàng trưng bày tập trung sản phẩm OCOP và tổ chức các hoạt động hội thảo, tập huấn, tuyên truyền, chuyển giao khoa học công nghệ mới, liên kết thu mua, Hội thi trái cây ngon,... Khu vực 3: Gồm 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các loại cây giống, cây trồng năng suất, chất lượng cao, các loại cây trồng mới, thiết bị phục vụ nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chế phẩm sinh học,... Khu vực 4: Gồm 30 gian trưng bày các sản phẩm, công nghệ chăn nuôi.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh BÌnh Phước - Ảnh Huyền Trang

Đối tượng tham gia hội chợ là hội viên Hội Nông dân, những người trực tiếp sản xuất, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trong và ngoài tỉnh; Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở trong toàn tỉnh; Hợp tác xã, tổ hợp tác, chi tổ hội nghề nghiệp, hội quán, doanh nghiệp sản xuất thủ công mỹ nghệ, các cơ sở sản xuất sản phẩm nghề truyền thống; thành viên Hội Sinh vật cảnh tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sản xuất nông nghiệp trong tỉnh và các tỉnh/thành; Hội Nông dân các tỉnh/thành trong cả nước và các tổ chức và cá nhân ngoài tỉnh có nhu cầu cùng tham gia.

Được biết Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước được tổ chức thường niên hàng năm, là ngày hội lớn của nông dân tỉnh nhà đồng thời là cầu nối liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp, nhà khoa học, tạo cơ hội gặp gỡ, phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển giao khoa học, ứng dụng công nghệ mới trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác, bảo vệ môi trường; xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, huy động và khai thác mọi nguồn lực để hỗ trợ cho kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển bền vững. Cơ hội để tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác theo chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị. Thiết lập và phát triển hệ thống kênh phân phối hàng nông sản trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác