Đầu tư

Canada mong muốn đầu tư khu công nghiệp khoa học công nghệ ở Bình Dương

Ái Vân - 15:21 14/03/2023 GMT+7
Ngày 13/3, tại tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị giao thương gặp gỡ và kết nối giữa tỉnh và thành phố Laval, Quebec, Canada với sự tham dự của các sở ban ngành, doanh nghiệp hai nước...

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Dương đã thu hút 4.092 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước chỉ sau TP. Hồ Chí Minh. Canada hiện đứng thứ 25 trong số 65 quốc gia và vùng, lãnh thổ có vốn đầu tư tại tỉnh với 23 dự án có tổng số vốn đầu tư 86 triệu USD.

Tại hội nghị, các sở, ngành tỉnh Bình Dương cùng doanh nghiệp phát triển hạ tầng của tỉnh đã trao đổi và chia sẻ những thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, các dự án quy hoạch xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng công nghiệp, thương mại, dịch vụ của tỉnh Bình Dương.

Quan tâm về môi trường đầu tư tại tỉnh, các doanh nghiệp Canada đã trao đổi các nội dung liên quan ngành nghề và chính sách thu hút đầu tư tại Bình Dương, quan tâm mong muốn đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ thông qua các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, xây dựng các công trình đa chức năng, nội thất, đèn chiếu sáng, nông nghiệp công nghệ cao…

Hội nghị giữa tỉnh Bình Dương và và thành phố Laval, Quebec, Canada . Ảnh:ĐVCC

Ông Bonnet Huor, Phó Giám đốc Sở Phát triển Kinh tế, Văn phòng Thị trưởng thành phố Laval, Quebec, Canada chia sẻ: Laval là một thành phố thuộc tỉnh Quebec, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh và phía Bắc Montreal. Đây là vùng ngoại ô lớn nhất của Montreal, thành phố lớn thứ 3 trong tỉnh và là thành phố lớn thứ 13 ở Canada, với dân số hơn 440.000 người. Canada đánh giá cao tiềm năng và môi trường đầu tư của tỉnh; mong muốn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn nhằm thúc đẩy hợp tác hiệu quả, lâu dài và bền vững tại Bình Dương.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Thông qua hội nghị, tỉnh tin tưởng tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo thành phố Laval, Quebec trong mời gọi các đối tác và doanh nghiệp Canada, nhất là thế mạnh về các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao như dịch vụ tài chính, logistics, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao...

Với định hướng thu hút đầu tư bền vững, tỉnh mong muốn thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ của tỉnh trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác đến từ Canada.

Hơn 50 năm qua, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực. Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực.

Trong 5 năm 2019 – 2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21) và được vinh danh TOP 7 ICF, trở thành một trong 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 2 năm liên tiếp 2021- 2022.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác