Liên kết sáu nhà

Đà Nẵng tổ chức phiên chợ nông sản hỗ trợ nông dân liên kết tiêu thụ sản phẩm

Hồng Đoàn - 07:25 25/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), ngày 24/8, Hội Nông dân TP.Đà Nẵng đã tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 nhằm hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
TIN LIÊN QUAN
Ông Nguyễn Hữu Thiết, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc phiên chợ nông sản.

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/8 năm 2024 tại Quảng trường Trung tâm quận Liên Chiểu, số 168, đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu với quy mô gần 40 gian hàng của Hội Nông dân các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Hội Nông dân các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.

Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của thành phố Đà Nẵng và các địa phương Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế đến với nhân dân, du khách trong và ngoài thành phố, qua đó tạo cơ hội để du khách được mua sắm sản phẩm có chất lượng.

Phiên chợ còn có các gian hàng sản phẩm của các chi, tổ hội nghề nghiệp, gian hàng trưng bày quảng bá thành tựu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, gian hàng chuyển đổi số.  

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia phiên chợ.

Từ đầu tháng 8/2024, Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024. Theo đó, Phiên chợ có sự tham gia của các sản phẩm đặc trưng của Hội Nông dân 7 quận, huyện thuộc thành phố Đà Nẵng cùng các gian hàng của Hội Nông dân các huyện Tây Giang, Đông Giang, Phước Sơn, Đại Lộc, Tiên Phước, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Lãnh đạo chính quyền, Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng và các đơn vị tham gia khai mạc phiên chợ.

Các gian hàng được bố trí thành 03 khu vực quảng bá, gồm: Không gian trưng bày, giới thiệu các giá trị sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch nông, ngư, lâm nghiệp và dịch vụ, du lịch; chuyển đổi số; khu vực ẩm thực đặc sắc của thành phố Đà Nẵng...

Cũng tại Phiên chợ có các hoạt động tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi - năm 2024, Thi Rung chuông vàng, thi trò chơi nhỏ... Các sản phẩm trưng bày giới thiệu tại phiên chợ gồm sản phẩm OCOP của các cơ sở sản xuất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng của Hội Nông dân, khu ẩm thực đặc sắc của thành phố Đà Nẵng. Đây là dịp để các đơn vị gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Các gian hàng tại phiên chợ trưng bày, giới thiệu hàng hóa đa dạng.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng cho biết, năm nay có nhiều mặt hàng phong phú hơn những lần trước. Hội đã đầu tư thêm nhiều gian hàng và kêu gọi thêm nhiều địa phương như tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương đến trưng bày.

“Thời gian gần đây, Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng tập trung phát triển các loại hình hợp tác xã, đặc biệt tăng cường xây dựng tổ hợp tác giữa các ngành nghề với nhau, để tăng mối liên kết và tiến đến hình thành các hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, cũng như hợp tác xã nông, lâm nghiệp. Qua đó, giúp cho bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm của mình được nhiều hơn”, ông Thiết thông tin.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Hội Nông dân Thừa Thiên Huế tại phiên chợ.

Tham gia phiên chợ lần này, Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế có 1 gian hàng được trưng bày các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, VietGAP. Các mặt hàng nổi tiếng đến từ Hợp tác xã (HTX) sen Huế và Cơ sở sản xuất nước mắm Xuân Anh trưng bày, giới thiệu 2 sản phẩm OCOP 4 sao, 1 sản phẩm OCOP 3 sao.

Các sản phẩm đều có nhãn hiệu tập thể như trà ướp gạo sen, hạt sen khô trắng, tim sen, trà củ sen, hạt sen, bột củ sen; mắm cá cơm, cá rò, dưa cà, ruốc, nước mắm, tôm khô, cá cơm, khuyết khô, cá nục một nắng, mực khô và bưởi da xanh Phong Điền.

Với chủ đề: “Kết nối cung-cầu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP”, phiên chợ là dịp quảng bá, giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, đưa các sản phẩm đặc trưng của Thừa Thiên Huế đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và toàn quốc. Đồng thời, mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại, hộ nông dân trong tỉnh và khu vực miền Trung - Tây Nguyên; thúc đẩy xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp; liên kết, hợp tác đầu tư phát triển sản xuất, tìm kiếm cơ hội hợp tác và tiêu thụ sản phẩm nông - lâm - ngư nghiệp.

Một số hình ảnh tại phiên khai mạc

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc phiên chợ nông sản năm 2024.
Gian hàng của các địa phương tham gia phiên chợ.
Đông đảo người dân, doanh nghiệp tham gia, tham quan mua bán, giao dịch tại phiên chợ.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Hội Nông dân Thừa Thiên Huế tại phiên chợ.

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác