Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của hồ tiêu Việt Nam
Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho biết trong tháng 11, Việt Nam xuất khẩu được 15.948 tấn hồ tiêu các loại, với tổng kim ngạch đạt 106,5 triệu USD.
Lũy kế tháng 11 tháng 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 235.335 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 207.498 tấn, tiêu trắng đạt 27.837 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,22 tỷ USD.
So với cùng kỳ năm 2023 lượng xuất khẩu giảm 3,5%, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu lại tăng đến 46,9%. Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen 11 tháng đạt 5.073 USD/tấn, tăng 47,3% và tiêu trắng đạt 6.772 USD/tấn, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm trước.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của hồ tiêu Việt Nam đạt 67.802 tấn, tăng 41,1% và chiếm 28,8% tổng lượng xuất khẩu của hồ tiêu Việt Nam.
Tiếp theo là các thị trường: UAE tăng 42,7% chiếm 6,6%; Đức tăng 67,7% chiếm 6,0%.
Nhiều thị trường có tăng trưởng xuất khẩu với mức hai con số như Hà Lan (41,8%), Hàn Quốc (34,8%), Pakistan (34,5%), Canada (19,7%), Nga (15,5%), Anh (14%)…
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của hồ tiêu Việt Nam, nhưng thị trường này giảm 83,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu về xuất khẩu hồ tiêu như Olam Việt Nam tăng 44,9%; Phúc Sinh tăng 49,4%; Nedspice Việt Nam tăng 7,9%; Haprosimex JSC tăng 70,6% và Trân Châu tăng 0,8%.
Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cũng cho biết 11 tháng, Việt Nam cũng đã nhập khẩu 32.977 tấn hồ tiêu các loại với tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 155,3 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước lượng nhập khẩu tăng 34,7%, kim ngạch tăng 92,6%.
Olam Việt Nam là doanh nghiệp nhập khẩu lớn nhất chiếm 34,5%, tiếp theo là các doanh nghiệp: Trân Châu, Harris Spice. Indonesia là quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn nhất cho Việt Nam chiếm 42,8% trong khi đó nhập khẩu từ Brazil giảm 39,9%./.
Theo TTXVN/Vietnam+