Tài chính – Ngân hàng

Thị trường chứng khoán Việt Nam 'đón đầu chu kỳ tăng trưởng'

Tú San - 07:45 07/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - TTCK (thị trường chứng khoán) Việt Nam trong năm 2024 sẽ có được hưởng lợi khá nhiều từ chính sách của Nhà nước, bên cạnh đó các dấu hiệu phục hồi tích cực đang bắt đầu từ quý 2 của năm 2024 khi Việt Nam đang tiến vào giai đoạn khai thác nguồn nhân lực hướng đến chiều sâu cũng như áp dụng chuyển đổi số lẫn kinh tế xanh sẽ giúp Việt Nam có thể hoá “Rồng” trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN

Sáng ngày 6/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo về thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn năm 2024 với chủ đề “Đón đầu chu kỳ tăng trường”. Hội thảo có sự tham gia chia sẻ từ các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán và đại diện doanh nghiệp đang phát triển rất nhanh trong những năm qua cùng hàng trăm nhà đầu tư chứng khoán.

 PGS,TS. Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường Tài chính - Trường Đại học Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội nghị - Ảnh TS

Mở đầu buổi hội thảo, PGS,TS. Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường tài chính - Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ về khả năng hồi phục của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2024 với khá nhiều thuận lợi từ kinh tế vĩ mô toàn cầu cụ thể như dịch chuyển cơ cấu lao động đang giúp nền kinh tế Việt Nam có bước phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, ông Huân cũng cho rằng yếu tố khó khăn chủ yếu trong sự phục hồi của nền kinh tế hiện nay chính là tỷ giá, bên cạnh đó là việc huy động dẫn đến tăng trưởng âm trong tín dụng của quý 1/2024 cũng đang là một yếu tố tiêu cực.

Ông Johan Huang – Chuyên gia kinh tế và chiến lược thị trường – Công ty chứng khoán Yuanta Đài Loan phân tích về kinh tế vĩ mô khu vực và thị trường Đài Loan - Ảnh TS

Ở góc độ chuyên môn, khi phân tích thị trường chứng khoán khu vực, ông Johan Huang – Chuyên gia kinh tế và chiến lược thị trường – Công ty chứng khoán Yuanta Đài Loan cho rằng: “Với vĩ mô toàn cầu thì khả năng phục hồi sẽ là từ khoá chính trong năm nay”. Minh chứng cho điều này, ông Johan Huang cũng đưa ra nhiều dẫn chứng từ thị trường kinh tế Mỹ với chính sách lãi suất và thị trường trái phiếu. Theo đó, dự báo tăng trường GDP của Mỹ sẽ cao hơn mức bình quân trong dài hạn cũng như lãi suất dự báo của FED sẽ “ôn hoà” hơn, đồng thời lợi suất của trái phiếu chính phủ Mỹ cũng đang ở mức 4,29%-4,63% đang rất hợp lý trong kỳ hạn 10 năm.

Ông Mathew Smith – Giám đốc nghiên cứu và phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo TTCK Việt Nam sẽ tăng trưởng vượt trội trong khu vực khi áp dụng nâng hạng - Ảnh TS

Còn đối với thị trường chứng khoán trong nước, ông Mathew Smith – Giám đốc nghiên cứu và phân tích Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam lại đưa ra góc nhìn khi thị trường chứng khoán Việt Nam sắp được nâng hạng khi áp dụng hệ thống KRX vào thời gian tới sẽ bước vào một chu kỳ tăng trưởng vững chắc hơn. Ông Mathew cho rằng “Việc thúc đẩy các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán có thể là chất xúc tác. Thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng vượt trội so với các thị trường khác trong khu vực”.

Ông Hoàng Đức Minh - Phụ trách quan hệ cổ đông của Tập đoàn FPT cung cấp các thông tin về giải pháp an ninh mạng của doanh nghiệp - Ảnh TS

Chia sẻ về vấn đề bảo mật thông tin cũng như an ninh mạng khi sự cố Công ty Chứng khoán VNDirect bị tấn công vừa qua, ông Hoàng Đức Minh - Phụ trách quan hệ cổ đông của Tập đoàn FPT cũng đưa ra nhiều giải pháp bảo vệ an ninh mạng cho doanh nghiệp mà FPT hiện đang cung cấp cho các đối tác. Bên cạnh đó ông Minh cũng cho rằng chuyển đổi số vẫn đang xu thế tương lai giúp thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển an toàn hơn.

Khách mời đặt câu hỏi cho các diễn giả tại buổi hội thảo - Ảnh TS

Bên cạnh những chia sẻ từ các diễn giả, các khách mời cũng đã đặt rất nhiều câu hỏi về thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua, tất cả các vấn đề đã được các diễn giả phản hồi với kiến thức chuyên môn cũng như tinh thần cầu thị khiến khách mời rất hài lòng. Có thể nói, những phân tích chuyên môn từ các diễn giả về khả năng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024 là tín hiệu tốt cho tâm lý nhà đầu tư quan tâm đến thị trường chứng khoán trong nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác