Sống xanh

Hữu Lũng tích cực hưởng ứng Tết trồng cây Giáp Thìn 2024

Hoàng Tính - 07:51 16/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Cứ mỗi độ Xuân về, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, lại được các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) hưởng ứng tích cực, qua đó vừa thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc vừa mang lại nhiều lợi ích về kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ rừng, môi trường sinh thái, nâng cao độ che phủ rừng.

Trong ngày 15/02 tại Bến xe Đồng Lâm và Khu du lịch sinh thái Đồng Lâm – Hữu Liên (xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), UBND huyện Hữu Lũng đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Trong sáng ngày 15/02 UBND huyện Hữu Lũng đã phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. (Ảnh Nguyễn Nhiên)

Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND-UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hữu Lũng cùng các phòng, ban chuyên môn, đoàn thể và đông đảo người dân trên địa bàn.

Ngay sau buổi lễ phát động,huyện Hữu Lũng đã trồng trên 100 cây đào tại Bến xe Đồng Lâm và tuyến đường vào Khu du lịch sinh thái Đồng Lâm – Hữu Liên.

Cùng với đó các đại biểu đã tham gia thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường tại Khu du lịch sinh thái Đồng Lâm - Hữu Liên.

Việc trồng cây xanh và thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường tại Khu du lịch sinh thái Đồng Lâm – Hữu Liên là hoạt động rất có ý nghĩa rất lớn và thiết thực, vừa góp phần nâng cao ý thức cho mọi người về việc bảo vệ môi trường lại tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp thu hút khách du lịch đến với điểm du lịch mới Đồng Lâm – Hữu Liên.

Cùng với đó các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và người dân trên địa bàn huyện Hữu Lũng cũng đã ra quân và có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực để hưởng ứng ngày Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Tính đến hết ngày 15/02 đã có 7.100 cây xanh được trồng; phát quang 21,8 km hành lang đường làng ngõ xóm; đào đắp nạo vét mương máng được trên 140m3; phát dọn trên 37,5km kênh mương nội đồng.

Qua các hoạt động ra quân đầu Xuân Giáp Thìn 2024 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân ngay từ những ngày đầu năm mới, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của nhân dân về môi trường sinh thái và phát triển kinh tế - xã hội huyện Hữu Lũng.

Một số hình ảnh của hoạt động này

Các phòng ban, đơn vị trên địa bàn tích cực hưởng ứng chương trình Tết trồng cây. (Ảnh Nguyễn Nhiên)
Lãnh đạo huyện Hữu Lũng và người dân đã tích cực trồng cây tại Khu du lịch sinh thái Đồng Lâm - Hữu Liên
Những cây hoa Đào được trồng sẽ góp phần tạo cảnh quan cho khu du lịch. (Ảnh Nguyễn Nhiên)
Trong ngày 15/02 trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã có 7.100 cây xanh được trồng. (Ảnh Nguyễn Nhiên)
Cùng với đó là hoạt động thu gom rác thải, bảo vệ môi trường. (Ảnh Nguyễn Nhiên)
Tin cùng chuyên mục
Tin khác