Thị trường

420 gian hàng đến từ 14 quốc gia tham dự Triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam 2023

Vân Nguyễn - 07:36 24/08/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 23/8, tại TP. HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) đã khai mạc Triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam 2023 (Vietfish 2023)

Với chủ đề “Điểm đến kết nối chất lượng”, Vietfish 2023 tiếp tục khẳng định chất lượng chính là thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới.

Theo Vasep, bên cạnh nâng cao tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi, triển lãm còn là sự kết nối chặt chẽ tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Với 24 lần tổ chức, Vietfish đã trở thành điểm đến đáng tin cậy, là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng; đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, dịch vụ hiện đại giúp kết nối toàn chuỗi cung ứng ngành thủy sản được hiệu quả hơn.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: Vân Nguyễn

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch VASEP cho biết: Vietfish 2023 có vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp và những nhà mua quốc tế. Sự kiện được kỳ vọng mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế như hiện nay.

Vietfish 2023 gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp của một Triển lãm quốc tế với sự trưng bày các sản phẩm đa dạng và đẹp mắt. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm tiện lợi, hương vị đa dạng mà các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu đến hơn 165 quốc gia. Sự đầu tư các gian hàng đẹp mắt, nhận diện thương hiệu cùng sự chuyên nghiệp trong tiếp thị của các doanh nghiệp đã tạo nên sự khác biệt của Triển lãm quốc tế Vietfish.

Ngoài sản phẩm phong phú, đa dạng, tinh tế chú ý đến khẩu vị, thẩm mỹ của người tiêu dùng, sự kiện còn giới thiệu nhiều công nghệ, các ngành phụ trợ giúp thúc đẩy ngành Thủy sản hướng đến các sản phẩm giá trị cao, các sản phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, thực phẩm khô hay đông lạnh. Đây chính là bước chuyển mình phù hợp xu hướng tiêu dùng hậu Covid: tiện dụng, tiết kiệm thời gian và giữ nguyên chất lượng tươi ngon của thủy sản.

Đến với Vietfish, các khách hàng có thể tiếp cận với toàn chuỗi cung ứng thủy sản Việt Nam và dễ dàng tìm kiếm được những đối tác phù hợp, tham gia hàng loạt các hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành Thủy sản mang tầm quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: Những giải pháp hiệu quả, những định hướng mang tầm khu vực và toàn cầu để thúc đẩy ngành Thủy sản Việt Nam nhanh chóng đi vào thực tiễn sản xuất, thương mại. Bên cạnh hoạt động quảng bá và trưng bày sản phẩm, không gian bên lề sự kiện là các chương trình hội thảo chuyên đề, tạo cơ hội kết nối thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với khách mời tại hội thảo.

Triển lãm Vietfish 2023, với hơn 420 gian hàng, 220 đơn vị triển lãm đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Myanmar, Bỉ, Úc, Hà Lan. Triển lãm được tổ chức đến ngày 25/8.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác