Sản phẩm – Dịch vụ

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương

Vân Nguyễn - 11:30 01/12/2023 GMT+7
Tối 30/11, tại tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023”.

Dự Lễ khai mạc có bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương và các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết: Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, văn hóa ẩm thực và vẻ đẹp vùng đất, con người Bình Dương đến với nhân dân và du khách.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 và chào đón năm mới 2024. Qua đó, sự kiện này giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, văn hóa ẩm thực, vẻ đẹp vùng đất, con người Bình Dương đến với nhân dân và du khách; tạo không gian văn hóa, lễ hội cho du khách có dịp vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức văn hóa ẩm thực, các sản vật làng nghề, sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố trong khu vực. 

Tại lễ khai mạc còn diễn ra các hoạt động sôi nổi, như: Biểu diễn văn nghệ, trình diễn nghệ thuật chế biến ẩm thực…

Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại “Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023”. Ảnh: ĐVCC

Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực, Du lịch – Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương năm 2023 diễn ra trong 4 ngày từ ngày 30/11 - 03/12 với quy mô 90 gian hàng là dịp để ngành Du lịch Bình Dương và các tỉnh, thành tham gia giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, mang nét văn hóa đa dạng, độc đáo của địa phương, tạo ra không gian văn hóa, lễ hội, không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa. Thông qua việc liên kết, phối hợp giữa các sở, ngành trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm hướng đến mục tiêu gắn kết, phát huy tối đa lợi thế các nguồn tài nguyên tiềm năng, bảo tồn phát huy các giá trị bản sắc văn hóa địa phương. Từ đó, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo sự phát triển bền vững chung của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn là nơi giao lưu ẩm thực, tôn vinh giá trị ẩm thực vùng, miền thông qua sự tham gia của các đơn vị, các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông, Tây Nam bộ như: Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sóc Trăng, cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh: TP.Thủ Dầu Một, TP. Thuận An, TP. Tân Uyên, huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên… Qua đó, sẽ mang đến những món ngon đặc sắc của vùng đất Nam bộ dành cho du khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác