Góc nhìn

Kiên Giang, báo chí cần thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực

Ái Vân - 15:21 21/06/2023 GMT+7
Chiều ngày 20/6, tại tỉnh Kiên Giang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Tham dự họp mặt có ông Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Lê Hồng Thắm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Lê Thị Vệ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; đại diên các báo, đài Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tại buổi họp mặt, các nhà báo đại diện cơ quan báo chí bày tỏ niềm vui trước sự phát triển của tỉnh Kiên Giang trong những năm qua. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động hiệu quả để có những sản phẩm báo chí nhanh, chính xác; chủ động tổ chức thông tin nhanh cho báo chí nội dung, bản chất của vấn đề và định hướng thông tin nhằm định hướng dư luận xã hội, đấu tranh với những thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Tấn Vạn, Tổng Biên tập Báo Kiên Giang kiến nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Báo Kiên Giang phát triển theo xu thế báo chí hiện đại, nhất là chuyển đổi số. 

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cùng các nhà báo, phóng viên công tác trên địa bàn tỉnh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Ái Vân

Phát biểu tại Họp mặt, ông Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang cho biết: Kiên Giang đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng sự nỗ lực, những thành tích của các cơ quan báo chí trong tỉnh và các nhà báo, phóng viên tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang thời gian qua. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, truyền thông, đặt ra những yêu cầu mới đối với lĩnh vực báo chí.

Trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi các cơ quan báo chí, người làm báo phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phát huy hơn vai trò, vị thế của báo chí trong việc đưa thông tin, định hướng dư luận, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng thời, mong muốn và đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh Kiên Giang, văn phòng đại diện, các nhà báo, phóng viên nỗ lực hoàn thành tốt sứ mệnh được giao. Trong đó, tăng cường chất lượng các tác phẩm báo chí, bảo đảm tính chiến đấu cao, giá trị nhân văn sâu sắc, tác động mạnh cả về lý trí và cảm xúc của công chúng, từ đó định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Báo chí cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; phải thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước; phản ánh kịp thời, trung thực nguyện vọng, ý kiến và truyền tải thông tin thiết thực đến nhân dân. Các nhà báo, phóng viên trước khi đưa thông tin cần có sự trao đổi, thống nhất với các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan để thông tin được chính xác, kịp thời định hướng dư luận xã hội.

Các cơ quan chỉ đạo, định hướng và lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh Kiên Giang phải nâng cao vai trò quản lý, đẩy mạnh hoạt động tập hợp lực lượng, xây dựng đội ngũ những người làm báo, chú trọng bồi dưỡng phẩm chất chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm với xã hội và ý thức công dân.

Xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo nhạy cảm về chính trị, nhạy bén về kinh tế, sâu sắc về khoa học và công nghệ, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại, vì nhân dân phục vụ, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Người làm báo phải không ngừng đổi mới, cập nhật công nghệ mới, phương pháp làm báo mới; đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí gắn với kinh tế số và kinh tế báo chí truyền thông; mở rộng các hình thức, kênh tiếp cận công chúng, vừa kịp thời nắm bắt tình hình vừa đưa tin và định hướng dư luận.

Những năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh Kiên Giang, văn phòng đại diện, các nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đưa thông tin đầy đủ, kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nhà báo, phóng viên tích cực biểu dương gương người tốt, việc tốt; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực, góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Qua đó, tạo sự đồng thuận để xây dựng tỉnh Kiên Giang ngày càng tốt đẹp hơn.

Đồng hành với sự nghiệp đổi mới đất nước, báo chí không ngừng đổi mới, ngày càng vươn lên; là cầu nối hiệu quả giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp của những người làm báo ngày càng được nâng cao; thực sự trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác