Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống xưa
Tiếp nối thành công của chương trình Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt", diễn ra vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Tập đoàn Central Retail Việt Nam triển khai Chương trình Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”; qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng ôn lại những nét đẹp truyền thống về ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hóa thông qua các món ăn, đặc sản từng vùng miền của Việt Nam.
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ diễn ra đến hết ngày 11/12/2024 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm đậm chất Tết cổ truyền, thông qua Lễ hội kẹo, Lễ hội đồ khô, cho tới Lễ hội Nông sản Việt...
Lễ hội sẽ là nơi hội tụ gần 100 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); Mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền Trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)…
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa giúp đa dạng hóa thị trường tiêu dùng và đặc biệt còn gợi nhớ cho nhiều người về những nét cổ kính, truyền thống của văn hóa xưa thông qua các đặc sản, sản phẩm được trưng bày trong lễ hội. Dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, đây là cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm mang đậm chất truyền thống bày biện trên mâm cơm ngày Tết - một trong những ngày lễ quan trọng trong văn hóa người Việt.
"Với chương trình này, khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kì siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam. Đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu, phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác, nhà cung cấp, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá các sản phẩm đặc sản phong phú của Việt Nam.
Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện này diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, sẽ góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, và qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt”, ông Jose Mestre Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam nhấn mạnh.
Xuyên suốt chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, người tiêu dùng có thể hòa mình vào các hoạt động mang đậm nét cổ truyền dân tộc, như: ông đồ tặng thư pháp, nghệ nhân làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng cho bé, cuộc thi bắt vịt,… và đêm ca nhạc hấp dẫn tại siêu thị GO! Thăng Long....
- Xuất khẩu thủy sản lập kỷ lục tự tin cán mốc 10 tỷ USD
- Nghiên cứu đề xuất giảm 4 cơ quan Đảng thuộc Trung ương, 5 bộ và 2 cơ quan thuộc Chính phủ, 4 uỷ ban của Quốc hội
- Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW
- Chuyển đổi số là cuộc cách mạng về quan hệ sản xuất, về thể chế