Nông thôn mới

Vĩnh Long: Năm 2023, có 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Vân Nguyễn - 10:24 25/01/2024 GMT+7
(Tapchinongrhonmoi.vn) Chiều ngày 24/1, tại tỉnh Vĩnh Long, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo định kỳ quý IV năm 2023, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Trong năm qua, tỉnh Vĩnh Long dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long đã phục hồi và phát triển. Các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt 18/21 chỉ tiêu; tổng sản phẩm (GRDP) tăng 2,01% so với năm 2022; sản xuất nông nghiệp tăng trưởng khá; giá trị sản xuất ngành nông - lâm - thủy sản đạt 15.084 tỷ đồng, tăng 3,08% so với cùng kỳ năm 2022.

Các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công được quan tâm triển khai kịp thời; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,61%, xếp hạng 14 cả nước, tăng 5 bậc và hạng 3 trong số 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về điểm trung bình các bài thi. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng; tình hình an ninh trên địa bàn được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Các đại biểu tham dự họp báo. Ảnh: Vân Nguyễn

Thu hút đầu tư đạt được kết quả khả quan, tỉnh đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 8 dự án với tổng số vốn đăng ký tương đương 3.151 tỷ đồng và 15,81 triệu USD, 6 dự án đầu tư mở rộng với số vốn đăng ký tăng thêm 23,9 tỷ đồng và 31 triệu USD; Phát triển mới 345 doanh nghiệp; thành lập mới 14 hợp tác xã.

Tỉnh đã huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, nông thôn mới được tập trung. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 12.107,6 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Trong năm 2023, tỉnh có thêm 6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 8 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; có 2 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tại họp báo, bà Phạm Thị Nở, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: Những kết quả đạt được trong năm 2023, ngoài sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, còn có sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các cơ quan thông tin, truyền thông nhằm phản biện, cổ vũ kịp thời các phong trào trong tỉnh. UBND tỉnh rất mong muốn và sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe những thông tin từ các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, nhằm mục tiêu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu năm 2024.

Năm 2024, định hướng của tỉnh Vĩnh Long là tập trung huy động mọi nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cơ cấu lại nền kinh tế; bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và phát triển các thành phần kinh tế; kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh; chú trọng phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội…

Tin cùng chuyên mục
Tin khác