Công tác Hội

Ấn tượng với gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Thanh Hóa tại Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam

Bùi Ánh - 18:29 25/12/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân (HND) Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra từ ngày 25 - 27/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Trong khuôn khổ diễn ra Đại hội, Trung ương HND Việt Nam đã tổ chức khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hội Nông dân các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp tới các đại biểu tham dự đại hội.
Gian hàng đa dạng sản phẩm, bài trí bắt mắt

Nhiệm kỳ qua, HND các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung xây dựng chương trình hành động, quyết tâm, đoàn kết, thống nhất, tạo ra bước đột phá trong việc thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân. Gian hàng trưng bày tại Đại hội là minh chứng cụ thể, phản ánh kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân trong thời gian qua với nhiều đổi mới tích cực. Mỗi gian hàng trưng bày đều mang nét đặc trưng riêng, thu hút các đại biểu đến tham quan.

Nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp tạo sức thu hút 

Tại Đại hội, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tham gia với gian hàng có trên 70 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP, trong đó có các sản phẩm OCOP 4 sao như: Gạo nếp hạt cau Tiên Sơn Hà Lĩnh, Gạo lúa cá Tiên Sơn tím, Bột thạch rau má của Công ty CP xây dựng và thương mại Phong Cách Mới; Yến sào Xứ Thanh của Công ty TNHH sản xuất và TM Yến Sào xứ Thanh; Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre đan, cây cói của công ty Ngân Khương. Sản phẩm OCOP 3 sao như: Gạo nếp Tiến vua, gạo tẻ của Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng; Các sản phẩm hải sản khô, nước mắm, mắm tôm, mắm tép của Công ty TNHH chế biến hải sản Hiệp Anh; các sản phẩm của cơ sở thực phẩm An Chi; Kẹo lạc Đức Giang; Gạo Tím quê nông thôn; Rượu Sim núi sẻ; miến gạo, miến dong; các sản phẩm gia dụng từ tre, luồng của Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Bambo Vina…

Các sản phẩm được trưng bày tại Đại hội đã thể hiện được những nỗ lực, sáng tạo của người nông dân Thanh Hóa và sự đồng hành sát sao của các cấp Hội Nông dân tỉnh

Với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, đến nay nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa không chỉ được người tiêu dùng trong nước biết tới mà còn vươn ra ngoài lãnh thổ, xuất khẩu ra nước ngoài. Từ đó cho thấy, Chương trình OCOP không chỉ góp phần tạo thêm thu nhập cho người dân mà còn giới thiệu những đặc sản vùng miền của địa phương đến với mọi người dân trên khắp cả nước và thế giới.

Sản phẩm đạt sao đem lại niềm tin cho người tiêu dùng

Với cách bài trí bắt mắt, các sản phẩm khá phong phú, đa dạng, gian hàng của Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã thu hút đông đảo đại biểu dự đại hội tham quan.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác