Sản phẩm – Dịch vụ

Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023

Nguyễn Vân - 07:45 15/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Vừa qua, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch số 1016/KH-UBND tổ chức Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, điểm đến du lịch, ẩm thực đa dạng, phong phú của An Giang nói riêng và cả nước nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo UBND tỉnh An Giang, thời gian dự kiến tổ chức Ngày hội là 5 ngày, từ 06/12 – 10/12/2023, tại Quảng trường phường Châu Phú A và 5 tuyến đường lân cận, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Quy mô dự kiến 200 gian hàng, chia làm 3 khu vực chính: Khu vực triển lãm trong nước; Khu vực triển lãm sản phẩm xuất xứ nước ngoài nhưThái Lan, Campuchia... Không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực.

Ngày hội sẽ tập trung các nhóm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng và nhiều sản phẩm tiềm năng khác như thực phẩm - ẩm thực, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, nội thất, trang trí, lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn… của tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

An Giang có nhiều sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận. Ảnh: ĐVCC

Ngày hội được tổ chức, nhằm tạo điều kiện giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng của dịch bệnh; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm của tỉnh An Giang đến với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giá trị văn hóa truyền thống - ẩm thực, món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh, thành phố với khách du lịch; Tạo cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực thương mại, du lịch và đầu tư.

Bên cạnh đó, tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa tỉnh An Giang với các tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thông qua Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 nhằm nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới và giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là nông dân nghèo từ các vùng nông thôn khắp các vùng trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác