Xã hội

Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Nguyễn Vân - 13:30 17/03/2024 GMT+7
Ngày 17/3, tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc, sau 3 ngày diễn ra ở TP. HCM.
 Tham dự Lễ bế mạc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM; cùng đại diện các Bộ, ban, ngành địa phương, các cơ quan báo chí trên cả nước.
Tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Đức Lợi,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 - khẳng định Hội Báo thành công tốt đẹp. Hội Báo toàn quốc năm 2024 mang đến công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều sự kiện, hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. 
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ bế mạc. Ảnh: ĐVCC

Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên với 12 phiên họp; chương trình văn hóa văn nghệ của sinh viên các trường đại học; giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh của TP. HCM. Trong 3 ngày, Hội Báo toàn quốc 2024 đã được đón tiếp nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, UBND TP. HCM và một số địa phương, các nhà báo lão thành cùng nhiều vị khách quốc tế đến xem và giao lưu với những người làm báo tại Hội báo.

Hàng ngàn nhà báo, nhiều ngàn lượt công chúng đến xem và thưởng thức những ấn phẩm báo chí đặc sắc; khán giả, bạn đọc, bạn nghe đài đã tham gia nhiều phiên tại Diễn đàn báo chí toàn quốc; thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi động, hấp dẫn. Tinh thần tương tác, giao lưu trong các sự kiện của Hội Báo đã gia tăng sự kết nối những người làm báo với nhau, kết nối các cơ quan báo chí với nhau và với công chúng báo chí, tăng thêm sự gần gũi giữa nhà báo và bạn đọc.

Hội báo Toàn quốc năm nay đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong báo giới, thu hút sự tham gia, tương tác mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Thành công của Hội báo Toàn quốc thể hiện rõ kết quả của tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; giữa các cấp Hội Nhà báo; giữa báo chí - doanh nghiệp - công chúng. Tất cả đã cùng nhau chung sức, đồng lòng thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng nhau nắm thời cơ, cùng gắng sức cộng tác để vượt qua khó khăn thách thức, hướng tới một nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, nhằm phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đại diện Liên chi hội nhà báo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (giữa) nhận giải B Gian trưng bày xuất sắc nhất Hội Báo toàn quốc. Ảnh: Quang Sung

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Ban tổ chức đã chấm và trao các giải thưởng gồm: Giải Gian trưng bày xuất sắc; giải Chương trình phát thanh Tết ấn tượng; giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng và giải Bìa báo Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí. Trong đó, Liên Chi hội Nhà báo Trung ương Hội nông dân Việt Nam đạt giải B – Giải Gian hàng trưng bày xuất sắc.

Phát biểu  tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trường Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Lần đầu tiên được tổ chức tại phía Nam, Hội Báo đã quy tụ được hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố, hội tụ hàng nghìn người làm báo trong cả nước và hàng chục nghìn công chúng báo chí. Hội báo đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thông điệp "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân" được thể hiện rõ nét qua các sự kiện, triển lãm, diễn đàn nghiệp vụ thiết thực, hấp dẫn, vừa góp phần mở ra những kiến thức mới; củng cố tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, các hội nhà báo địa phương, vừa tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa báo chí với công chúng.

Việc trưng bày, giới thiệu những sản phẩm OCOP của các địa phương tại Hội Báo năm nay đã giúp các doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi; giúp công chúng TP. HCM và cả nước có cơ hội trải nghiệm và sử dụng sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng, miền trên cả nước, là tinh thần của báo chí đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội. Cùng với đó là các chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, trao các giải thưởng báo chí Xuân và giải thể thao, văn nghệ ý nghĩa dành cho những người làm báo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, các cơ quan báo chí  tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống,đáp ứng mong mỏi của mọi người dân. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo; các cấp hội từ Trung ương đến địa phương tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Với mỗi người làm báo, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài – đức để "Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc" - xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân Dân.

Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 đã trao các giải A, B, C và khuyến khích cho các giải: Phát thanh Tết ấn tượng; Truyền hình Tết ấn tượng; Giao diện điện tử Tết ấn tượng; Bìa Báo Tết ấn tượng và Gian trưng bày xuất sắc.

Trong đó, các giải A được trao cho Phát thanh Tết ấn tượng thuộc về Ban Văn hóa Xã hội (VOV2), Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Truyền hình Việt Nam; Báo điện tử Vietnamplus, Báo Tuổi Trẻ; Liên chi hội nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam; Liên chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam; Khối báo chí Quân đội; Liên chi hội nhà báo Thông tấn xã Việt Nam; Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV).

Tin cùng chuyên mục
Tin khác