Công tác Hội

Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nông dân cấp tỉnh, cấp huyện

Anh Kiều - 14:00 29/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 29/7, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ Hội Nông dân cấp tỉnh, cấp huyện.
Bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện. Ảnh: Minh Minh

Dự và chỉ đạo có bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Về phía khách mời dự khai giảng lớp bồi dưỡng có ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương.

Về phía trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tham dự có ông Nguyễn Khắc Toàn, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN cùng toàn thể lãnh đạo các khoa, phòng, ban, cán bộ, giáo viên nhà trường và gần 80 học viên là cán bộ Hội ND cấp tỉnh, cấp huyện thuộc 16 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội NDVN đánh giá cao và ghi nhận Trường Cán bộ Hội NDVN trong những năm qua làm tốt công tác đào tạo cán bộ các cấp cho Hội NDVN. Qua 6 tháng đầu năm 2024 đã có 22.000 cán bộ Hội các cấp được tập huấn bồi dưỡng, trên 55.000 chi hội trưởng, tổ trưởng được tham gia các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác Hội. Các con số trên cho thấy Trường cán bộ Hội NDVN đã rất nỗ lực, quyết liệt trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ. Ngay từ đầu năm 2024, Trường Cán Bộ Hội đã tham mưu xây dựng đề án đào tạo bồi dưỡng cán bộ Hội các cấp, ND giỏi, chi hội trưởng; Đề án đưa ND đi học tập tại nước ngoài đã được Ban Thường trực Hội NDVN đánh giá cao. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay nhà trường đã mở được 6 lớp bồi dưỡng, trong đó có 2 lớp bồi dưỡng được cấp kinh phí của nhà nước, 4 lớp còn lại nhà trường đã phối hợp với Hội ND các tỉnh để mở lớp. Đây là sự sáng tạo của nhà trường trong công tác phối hợp và được Ban Thường trực Hội NDVN  ghi nhận, đánh giá cao. Thường trực Trung ương Hội NDVN cũng đánh giá cao Hội ND các tỉnh, thành phố đã phối hợp với Nhà trường và có trách nhiệm cao trong công tác đào tạo cán bộ.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Hiệu trưởng (mặc áo xanh) và đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường. Ảnh Minh Minh

“Trong Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị,  Nghị quyết  Đại hội VIII của Hội NDVN về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội cũng luôn được thể hiện rõ bằng các chỉ tiêu, như chỉ tiêu 100% cán bộ Hội, cán bộ chuyên trách của các cấp Hội và các chi hội trưởng đều tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội. Trong 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam đã xác định, có một nhiệm vụ là đào tạo, bồi dưỡng nông dân xuất sắc và cán bộ Hội…” - Bà Bùi Thị Thơm nhấn mạnh  

Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN mong muốn các học viên tham gia lớp học tập trung dành thời gian cho học tập để nắm vững kiến thức; các học viên cùng nhau trao đổi, thảo luận các vướng mắc, giải pháp trong thực tiễn làm việc để lớp học thêm sinh động và cùng nhau học hỏi mô hình hay. Về phía các giảng viên giảng dạy, cần có các bài giảng hết sức thiết thực với thực tế, có sự gợi mở, dẫn dắt giữa lý luận và thực tiễn thông qua đó thu hút học viên tập trung vào bài giảng. Khoá bồi dưỡng này được kỳ vọng sẽ giúp cho học viên có thể vận dụng các kiến thức học được vào trong công việc, từ đó đưa công tác Hội đạt được kết quả cao tại cơ sở mình công tác.

Gần 80 học viên từ 16 tỉnh, thành phố về học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện. ảnh: Minh Minh

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, ông Nguyễn Khắc Toàn, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN cho biết, mục tiêu của nhà trường  là giúp học viên hệ thống lại một số vấn đề về lý luận; nhận thức về công tác Hội và phong trào nông dân; hoàn thiện, bổ sung, cách tiếp cận nhiều chiều  qua đó giúp học viên có tư duy phương pháp công tác; trao đổi, thảo luận cũng nhau định hình, rèn luyện thêm một số kỹ năng cần thiết có khả năng tham mưu, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện...

“Với quan niệm chất lượng đào tạo là mục tiêu cao nhất, toàn thể Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo nhà trường sẽ tập trung truyền đạt các nội dung đến các học viên một cách hiệu quả nhất, cơ sở vật chất của nhà trường cũng đã được chỉnh trang, sửa chữa nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên tham gia lớp bồi dưỡng”, ông Toàn Thông tin.

 Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 29/7 đến ngày 2/8/2024, các học viên được học 8 chuyên đề do các giáo viên của Nhà trường giảng dạy.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác