An ninh nông thôn

Hàng chục cảnh sát Bình Tân xuyên đêm bắt xe chở dầu

21:00 10/01/2019 GMT+7

Đêm 9 đến rạng sáng 10/1, hàng chục cán bộ công an quận Bình Tân và phường Bình Hưng Hòa B, CSGT, cảnh sát PCCC đã “bao vây” một xe tải chở dầu DO trị giá khoảng 60 triệu đồng để lập biên bản xử phạt…

Biên bản vụ việc

Đêm 9/1, hàng ngàn tài khoản Facebook đã chia sẻ chóng mặt cảnh lực lượng công an ở Bình Tân vây một xe tải để xử phạt. Theo đó, tối 9/1, tài xế Trần Văn Phước (sinh năm 1992, ngụ Châu Thành, Đồng Tháp) điều khiển xe tải ngang trạm BOT An Sương. Tại đây, tài xế cho biết mình không hề sử dụng dịch vụ của trạm BOT (không sử dụng cầu vượt) nên không đồng ý mua vé. Một lúc sau, rất đông CSGT và lực lượng công an phường xuất hiện yêu cầu anh Phước xuống xe để kiểm tra giấy tờ.

Theo hình ảnh ghi nhận tại hiện trường, có hàng chục người mặc sắc phục và rất đông người mặc thường phục bịt kín mặt. Tài xế lo sợ bị người lạ tấn công nên cố thủ trong xe. Anh còn dùng dây thừng buộc chặt hai cửa xe. Dưới đường, lực lượng công an khóa đầu khóa đuôi trong khi xe của anh Phước vẫn nổ máy. Trong lúc này, nhiều tài xế kéo tới để xem nhưng không thể tiếp cận hiện trường vì rất đông người bịt mặt ngăn cản. Mãi đến rạng sáng 10/1, khi được nhiều tài xế động viên, anh Phước mới xuống làm việc với công an. Đến 1h20 biên bản được lập. Theo đó, công an đã tạm giữ thành công 4.000 lít dầu DO trị giá khoảng 60 triệu đồng vì “không có giấy phép vận chuyển”. Đến gần sáng, việc tạm giữ 4.000 lít dầu đã thành công. Hiện chủ bãi xe đã tạm mua nhiên liệu để sử dụng.

Theo trình bày của anh Phước, dầu này anh chở vào bãi để chạy cho xe cuốc và xe cẩu. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều chủ xe chuyên dụng cho biết, cứ hết dầu là họ đi mua mà không xin giấy phép. Ở vùng nông thôn, các hộ dân sản xuất nông nghiệp khi đi mua nhiên liệu cũng không hề biết giấy phép là gì.

Hữu Danh

Tin cùng chuyên mục
Tin khác