Xã hội

Quảng Nam: Hơn 1 tỷ đồng tài trợ Câu lạc bộ Nữ sinh dân tộc thiểu số

Nguyên Đức - 08:04 13/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) cho biết sẽ đầu tư 1,1 tỷ đồng tài trợ sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam tổ chức 6 câu lạc bộ nữ sinh “Mở đường đến tương lai” giành cho các học sinh người dân tộc thiểu số ở 6 trường THPT trên địa bàn tỉnh này.
Các nữ sinh Câu lạc bộ Nữ sinh Mở đường đến tương lai Quảng Nam.

Đây là mô hình sinh hoạt giáo dục cộng đồng được VCF phát kiến tổ chức, để giúp đỡ và trao quyền cho các trẻ em gái, phụ nữ dân tộc thiểu số tránh bị phân biệt đối xử, áp đặt các hủ tục lạc hậu, hạn chế về cơ hội giáo dục, nạn tảo hôn và buôn người. Chương trình còn thể hiện cam kết của VCF cùng địa phương thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Theo đó, các nữ sinh người dân tộc thiểu số sẽ được tham gia các câu lạc bộ với số lượng 40 người/câu lạc bộ, hoạt động ngoài giờ học theo mô hình giáo dục đồng đẳng, được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết về quản lý tài chính cá nhân, kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản – tình dục và các quyền hợp pháp.

VCF cho biết hoạt động tài trợ các nữ sinh người dân tộc thiểu số đã được tổ chức này duy trì suốt 17 năm qua, trong đó mô hình câu lạc bộ nữ sinh “Mở đường đến tương lai” được tổ chức từ năm 2019, đến nay thu hút hơn 900 nữ sinh thuộc 22 trường học ở Thái Nguyên, Quảng Nam và Trà Vinh, cũng như lan tòa các thông điệp tích cực về quyền nữ giới đến với hơn 2 vạn học sinh tại các địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác