Thông tin từ cơ sở

Hội ND huyện Yên Minh hỗ trợ hội viên làm du lịch gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc

Lâm Thu Hiền - 07:11 10/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Vừa qua, Hội Nông dân huyện Yên Minh phối hợp với Ban Chủ nhiệm Dự án Hội Nông dân tỉnh Hà Giang nghiệm thu Dự án “Nông dân làm du lịch gắn với bảo tồn, khai thác và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” xã Du Già.

Dự án “Nông dân làm du lịch gắn với bảo tồn, khai thác và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” được Hội Nông dân huyện phối hợp với Ban Chủ nhiệm Dự án Hội Nông dân tỉnh triển khai thực hiện vào tháng 4 năm 2021 tại thôn Cốc Pảng với 40 hội viên, nông dân tham gia.

Cán bộ Hội ND huyện Yên Minh, Ban Chủ nhiệm Dự án Hội ND tỉnh Hà Giang cùng các hội viên ND tham gia Dự án trong buổi họp nghiệm thu.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, Hội Nông dân huyện phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đã chức tập huấn chuyển giao công nghệ thông tin; hỗ trợ cài đặt phần mềm như: Facebook, instagram, booking.com, Zalo... để quảng bá du lịch và xử lý thông tin khi khách có nhu cầu tư vấn hoặc đặt lịch dịch vụ trực tuyến cho 40 hộ tham gia Dự án; tiến hành giải ngân cho 09 hộ vay với số tiền là 600 triệu đồng, trong đó (Quỹ Hỗ trợ Nông dân huyện 100 triệu đồng; nguồn Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh 500 triệu đồng) để cải tạo, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị cho nhà nghỉ Homstay như: Chăn, ga, gối, đệm và các đồ dùng sinh hoạt khác để phục vụ du khách. Đến nay, các hộ tham gia Dự án đều có nhà nghỉ Homstay theo kiến trúc nhà sàn, có đầy đủ tiện nghi, đáp ứng tiêu chuẩn đón khách và phục vụ lưu trú cho trên 100 lượt du khách/ngày đêm; đem lại thu nhập ổn định từ 50 - 80 triệu đồng/hộ/năm sau khi trừ chi phí

Tại buổi nghiệm thu, các hộ nông dân làm du lịch cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm du lịch. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ làm du lịch được tham quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh; nâng cao kiến thức về kinh doanh dịch vụ; thường xuyên mở lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch như: Buồng, phòng, lễ tân, tiếng Anh giao tiếp, nấu ăn để phục vụ du lịch để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm và trải nghiệm góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Tin cùng chuyên mục
Tin khác