Phong trào nông dân

Quảng Ngãi: Tổ chức giải bóng chuyền nông dân tranh cúp “Bông lúa vàng” lần thứ XX

Đức Vượng - 17:32 09/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 7/5 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền truyền thống Nông dân tranh cúp “Bông lúa vàng” tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX năm 2024.

Theo đó, giải Bóng chuyền truyền thống nông dân tranh cúp “Bông lúa vàng” tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX năm 2024 được diễn ra từ ngày 07 đến ngày 09/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi. Giải sẽ quy tụ 13 đội bóng, với 130 vận động viên của các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Quảng Ngãi.

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính với những pha bóng đẹp mắt

Trong không khí hân hoan của buổi lễ khai mạc, ông Võ Tấn Lãm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi phát biểu, nhấn mạnh: “Hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao là một trong những hoạt động không thể thiếu được trong đời sống của nông dân. Với ý nghĩa “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hằng năm, Hội Nông dân và Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức giải bóng chuyền nông dân truyền thống tranh cúp “Bông lúa vàng” ở 3 cấp, được đông đảo nông dân và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cổ vũ nồng nhiệt, trở thành một trong những giải truyền thống có ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo đời sống tinh thần của nông dân góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa – một trong những tiêu chí hàng đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Ngày 9/5 sau 3 ngày thi đấu, với 22 trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính, các đội bóng chuyền đã thể hiện tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo, thể hiện tinh thần đoàn kết. Hai đội bóng chuyền xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết năm nay là huyện Sơn Hà và huyện Bình Sơn.

Đội bóng chuyền Bình Sơn xuất sắc đoạt cúp vô địch.
Đội bóng chuyền huyện Bình Sơn đã xuất sắc giành Cúp vô địch cup  “Bông lúa vàng” lần thứ XX.

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn, kịch tính, với nhiều pha bóng hay của hai đội, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh trong thi đấu, đội bóng chuyền huyện Bình Sơn đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (25-20, 25-23, 22- 25, 29-27) để đoạt cúp vô địch. Đội bóng chuyền huyện Sơn Hà đoạt giải Nhì, hai đội đồng giải Ba được trao cho đội bóng chuyền Ba Tơ và Sơn Tịnh.

Chiều cùng ngày (09/7), tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nông dân tỉnh này đã tổ chức lễ bế mạc kết thúc giải đấu.

Như vậy, với chiếc Cúp vô địch  “Bông lúa vàng” lần thứ XX vừa đạt được, đội bóng chuyền huyện Bình Sơn đã tạo nên kỷ lục khi vô địch giải đấu 6 lần liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin khác